การชั่งน้ำหนักประโยชน์ของโปรตีนจากพืชต่อสุขภาพของมนุษย์และดาวเคราะห์ ข่าว Harvard T H Chan School Of Public Well Being

แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าการกินโปรตีนจะทำให้คุณมีรูปร่างเหมือนนักเพาะกายโดยอัตโนมัติ หมายความว่าการกินโปรตีนมากขึ้นจะช่วยสร้างหรือรักษามวลกล้ามเนื้อที่มีอยู่ได้ โดยเฉพาะหากคุณออกกำลังกาย เลือกปลา สัตว์ปีก ถั่วและถั่วเปลือกแข็ง จำกัดเนื้อแดงและชีส หลีกเลี่ยงเบคอน เนื้อเย็น และเนื้อสัตว์แปรรูปอื่นๆ การสกัดโปรตีนโดยใช้แรงดันน้ำสูงส่วนใหญ่จะใช้ในอุตสาหกรรมอาหารเพื่อการหยุดชะงักของเซลล์จุลินทรีย์ขนาดใหญ่ การทำให้เนื้อนุ่ม และการทำให้เป็นอิมัลชัน วิธีการนี้จำกัดเฉพาะสารประกอบออกฤทธิ์ทางชีวภาพแทนโปรตีนเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ด้วยการใช้ HHP ซ้ำหลายครั้ง ประสิทธิภาพของการแยกและการสกัดได้ลดลงเนื่องจากการบวมของผนังเซลล์ การเพิ่มขึ้นของความหนืดไดนามิก และขนาดของอนุภาค (7) เทคโนโลยีนี้ใช้คลื่นเสียงซึ่งมีความถี่ 20 kHz ที่ทำให้เกิดปรากฏการณ์คาวิเทชัน ซึ่งช่วยเพิ่มความพรุนของเมทริกซ์และปรับปรุงการซึมผ่านของตัวทำละลายเข้าไปในเมทริกซ์ วิธีนี้มีข้อได้เปรียบในด้านการผสมที่มีประสิทธิภาพ การสกัดแบบเลือกสรร การถ่ายโอนพลังงานที่เร็วขึ้น อุณหภูมิในการสกัดและการไล่ระดับความร้อนที่ลดลง การตอบสนองที่เร็วขึ้น ขนาดอุปกรณ์ที่ลดลง และเพิ่มการผลิต อย่างไรก็ตาม มีการรายงานการสูญเสียโครงสร้างโปรตีนและการหยุดชะงักของคุณสมบัติเชิงหน้าที่ของโปรตีน (7) วิธีการนี้อาศัยหลักการรบกวนผนังเซลล์ด้วยเอนไซม์เฉพาะที่จะย่อยสลายเซลลูโลส เฮมิเซลลูโลส และ/หรือเพคติน และยังมีโปรตีเอสที่ช่วยในการไฮโดรไลเซชันของโปรตีนเพื่อเพิ่มความสามารถในการละลาย ด้วยความเสื่อมโทรมของผนังเซลล์ ร่างกายของโปรตีนจึงถูกปล่อยออกมา วิธีนี้ต้องใช้เวลาในการประมวลผลมากขึ้น ต้นทุนสูง ใช้พลังงานมากขึ้น และสภาวะที่เหมาะสม เช่น อุณหภูมิและ pH อย่างไรก็ตาม วิธีการนี้ส่วนใหญ่จะใช้กับผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่ต่ำกว่าและคุณภาพของผลิตภัณฑ์เพื่อการบริโภคของมนุษย์ที่เหนือกว่า (7, 139)

โปรตีนจากสัตว์ถือเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์เนื่องจากมีกรดอะมิโนจำเป็นครบเก้าชนิดที่ร่างกายต้องการ ในขณะที่โปรตีนจากพืชขาดกรดอะมิโนจำเป็นเหล่านี้อย่างน้อยหนึ่งตัว ดังนั้น วิธีที่ดีที่สุดในการให้กรดอะมิโนหลากหลายชนิดแก่ร่างกาย รวมถึงวิตามินและแร่ธาตุก็คือผ่านทางความหลากหลาย ด้วยการผสมมื้ออาหารและของว่างเข้าด้วยกัน รวมถึงผัก ผลไม้ ธัญพืช ถั่ว และเมล็ดพืชต่างๆ มากมาย คุณจึงได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นที่จำเป็นในแต่ละวันได้อย่างง่ายดาย ในทางกลับกัน โปรตีนจากสัตว์พบได้ในอาหาร เช่น เนื้อสัตว์ สัตว์ปีก ปลา ไข่ และผลิตภัณฑ์จากนม ถือเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ซึ่งมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่จำเป็นต่อสุขภาพของมนุษย์ โปรตีนจากพืชเป็นโปรตีนชนิดหนึ่งที่มาจากแหล่งพืช เช่น พืชตระกูลถั่ว ธัญพืช ถั่วเปลือกแข็ง และเมล็ดพืช ผงโปรตีนจากพืชแตกต่างจากผงโปรตีนจากสัตว์ เช่น เวย์หรือเคซีนที่ได้มาจากผลิตภัณฑ์นม ผงโปรตีนจากพืชเหมาะสำหรับผู้ที่รับประทานเจและบุคคลที่แพ้แลคโตส เป็นวิธีที่ดีในการแนะนำโปรตีนคุณภาพสูงเข้าสู่อาหารโดยไม่ต้องมีไขมันอิ่มตัวที่พบในตัวเลือกที่ทำจากสัตว์หลายชนิด

บางครั้งมีการเติมไขมันเพื่อเลียนแบบความรู้สึกของการรับประทานเบอร์เกอร์จริงๆ ซึ่งเป็นผลดีต่อความเพลิดเพลินทางประสาทสัมผัส แต่เป็นผลลบต่อสุขภาพ วิธีการทั่วไปหลายวิธีใช้สารเคมีที่รุนแรง เช่น กรด เบส และตัวทำละลายอินทรีย์ในการสกัดและทำให้โปรตีนบริสุทธิ์ ปัจจุบัน วิธีการสกัดสีเขียวที่ใช้เอนไซม์เดี่ยวหรือผสม และวิธีการสกัดทางกายภาพขั้นสูง เช่น อัลตราซาวนด์ สนามพัลส์ไฟฟ้า ไมโครเวฟ และการสกัดด้วยแรงดันสูงก็สามารถนำมาใช้ได้เช่นกัน ผู้เชี่ยวชาญด้านโปรตีนบางคนเชื่อว่า DIAAS เป็นวิธีที่ดีที่สุดด้วยเหตุผลหลายประการ รวมถึงการที่ระบบการให้คะแนนใช้ ileal มากกว่าการประเมินความสามารถในการย่อยได้ของโปรตีนในอุจจาระ ซึ่งบางคนกล่าวว่ามีความแม่นยำมากกว่า10 แต่ Hughes กล่าวว่า “DIAAS ยังไม่ได้ดำเนินการใดๆ กรอบการกำกับดูแล เมื่อ FDA ปรับปรุงฉลากโภชนาการเมื่อเร็วๆ นี้ การตอบสนองของพวกเขาต่อ DIAAS ก็คือยังไม่เพียงพอ และเราต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อให้วิธีการให้คะแนนนี้ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางมากขึ้น” คุณสามารถเพิ่มถั่วดำลงในเบอร์ริโตหรือทำซุปถั่วดำโดยผสมถั่วดำปรุงสุกกับหัวหอมและมะเขือเทศ แล้วใส่ลงในชามสลัด อีกวิธีที่ดีในการบริโภคถั่วดำคือทำสลัดทาโก้ง่ายๆ โดยการผสมถั่ว หัวหอม ผักกาดหอม มะเขือเทศ อะโวคาโด ชาร์ปเชดดาร์ชีส และซัลซ่า

บางครั้งเมื่อผู้คนเริ่มเพิ่มอาหารจากพืชมากขึ้น พวกเขาอาจมีความกังวลเกี่ยวกับการได้รับสารอาหารที่แนะนำทั้งหมดในปริมาณที่เหมาะสม การเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการทำงานที่สำคัญของโปรตีนในร่างกายและการทำความเข้าใจวิธีการรวมโปรตีนจากพืชต่างๆ เข้าด้วยกันเพื่อตอบสนองความต้องการโปรตีนของคุณสามารถช่วยให้คุณเพิ่มโปรตีนจากพืชลงในอาหารของคุณได้โดยไม่มีความท้าทายใดๆ Musashi Plant Protein เป็นตัวเลือกยอดนิยม โดยมีส่วนผสมของถั่ว ข้าวกล้อง และโปรตีนเจีย ขึ้นชื่อในเรื่องปริมาณโปรตีนสูง โปรไฟล์ของกรดอะมิโน รสชาติที่มีคุณภาพ และการย่อยได้ ได้รับความนิยมจากผู้ชื่นชอบการออกกำลังกายและผู้ที่รักสุขภาพ โดยโดดเด่นในฐานะแหล่งโปรตีนจากพืชที่เชื่อถือได้ โปรตีนจากพืชเป็นแหล่งอาหารของโปรตีนที่ได้มาจากพืช พัลส์เป็นหนึ่งในแหล่งโปรตีนจากพืชชั้นนำ ให้โปรตีนที่เสถียรในระดับสูง (สูงถึง 85% ในบางผลิตภัณฑ์) ไม่ใช่สารก่อภูมิแพ้ที่สำคัญอันดับต้นๆ เหมือนตัวเลือกอื่นๆ เช่น ถั่วเหลืองและข้าวสาลี พัลส์มีคุณค่าทางโภชนาการ ต้นทุนที่แข่งขันได้ และยั่งยืน โปรตีนจากสัตว์ที่พบในเนื้อสัตว์ ไข่ และผลิตภัณฑ์นมมีกรดอะมิโนครบถ้วน แต่อาจทำให้เกิดความกังวลเรื่องสุขภาพได้ โปรตีนจากพืชจากถั่ว ถั่วเปลือกแข็ง และธัญพืชมักจะดีต่อสุขภาพมากกว่า โดยส่งเสริมโภชนาการที่หลากหลาย พืชตระกูลถั่วเป็นเมนูยอดนิยมสำหรับผู้หมิ่นประมาทที่ต้องการเพิ่มปริมาณโปรตีน โดยเป็นอาหารประเภทพืชหลายชนิดที่เป็นมิตรกับงบประมาณ ประเภทของพืชตระกูลถั่ว ได้แก่ ถั่วและถั่วเลนทิล ซึ่งเป็นแหล่งพลังงานสำคัญในเรื่องโปรตีนจากพืช ถั่วเลนทิลแต่ละพันธุ์สามารถมีโปรตีนได้มากถึง 18 กรัมต่อถ้วย (ปรุงสุก) ในขณะที่ถั่วสามารถมีโปรตีนได้ระหว่าง 10 ถึง 18 กรัมต่อถ้วย ขึ้นอยู่กับประเภท ใช้ถั่วเลนทิลเป็นไส้ทาโก้ ใส่พริกหรือเป็นฐานแกง ถั่วมีความหลากหลายมาก วิธีที่เราชื่นชอบบางส่วนในการใช้พวกมันคือการผสมเป็นฮัมมูส ปั้นเป็นฟริตเตอร์หรือท็อปเปอร์มันฝรั่งอบ ดังนั้น เมื่อพิจารณาถึงความต้องการอาหารที่เปลี่ยนแปลงไปในยุคสมัยใหม่ และความต้องการแหล่งโปรตีนออร์แกนิกที่เพิ่มขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการทางโภชนาการประจำวันของร่างกายมนุษย์ เราจึงได้ผลิตภัณฑ์โปรตีนชนิดผงจากพืชชนิดพิเศษขึ้นมา ผงนี้สกัดจากธรรมชาติและผ่านกระบวนการอย่างระมัดระวังเพื่อรักษาความแปลกใหม่และคงคุณประโยชน์ไว้ มันเป็นเพียงวิธีที่แตกต่างในการรับโปรตีนธรรมชาติในรูปแบบดัดแปลง เนื่องจากคนสมัยนี้เลิกกินแหล่งโปรตีนดิบและออร์แกนิก

สำหรับคนส่วนใหญ่ นี่ไม่ใช่ปัญหา และอาจเป็นประโยชน์ด้วยซ้ำ การรับประทานถั่วเหลืองมีความเชื่อมโยงกับความเสี่ยงต่อภาวะต่างๆ เช่น โรคหัวใจและมะเร็งเต้านมที่ลดลง และท้ายที่สุด เมื่อพูดถึงเรื่องสวัสดิภาพสัตว์ สัตว์กว่า 80 พันล้านตัวที่น่าท้อใจถูกฆ่าทุกปีเพื่อตอบสนองความต้องการผลิตภัณฑ์อาหารจากสัตว์ทั่วโลก ข้อเท็จจริงข้อนี้เพียงอย่างเดียวทำให้มีทางเลือกมากมายสำหรับทางเลือกจากพืช เราแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าในบรรดาสารเคมีก่อมะเร็งทั้งหมดที่ทดสอบในโครงการทดสอบการก่อมะเร็งด้วยสารเคมีของรัฐบาล และใช้เกณฑ์แบบดั้งเดิมในการตัดสินใจว่าสารก่อมะเร็ง-เคซีนคืออะไร (และมีแนวโน้มมากว่าโปรตีนจากสัตว์อื่นๆ ส่วนใหญ่) มีความเกี่ยวข้องมากที่สุด นี่ไม่ใช่ประเด็นที่ถกเถียงกัน และนัยของข้อสรุปนี้ก็น่าสับสนในหลายๆ ด้าน โปรตีน HarvestPro เป็นส่วนผสมที่ปราศจากสารก่อภูมิแพ้ ปราศจากกลูเตน และเป็นโปรตีนโคเชอร์ที่ให้โปรตีนที่ดีเยี่ยมและประสิทธิภาพในเครื่องดื่ม อาหารประเภทครีม ของขบเคี้ยว ผลิตภัณฑ์อบ และอาหารปรุงสำเร็จ BevChia Protein เป็นโปรตีนสกัดจากเชียจากธรรมชาติที่ให้คุณค่าทางโภชนาการที่ดีเยี่ยม ALA โอเมก้า three และไฟเบอร์ การอบชุบด้วยความร้อนด้วยเทคโนโลยี MicroSure™ Plus ช่วยเพิ่มความปลอดภัยของอาหาร และรับประกันความคงตัวในการเก็บรักษาเป็นเวลาสองปี เบฟเชียโปรตีนเป็นทางออกที่ดีสำหรับเครื่องดื่ม บาร์ เบเกอรี่ และอาหารปลอดกลูเตน แม้จะเต็มไปด้วยโปรตีน แต่เวย์ผงยังขาดสารอาหารอื่นๆ ในทางกลับกัน แหล่งที่มาจากพืชให้ความต้องการโปรตีนทั้งหมดของคุณ ในขณะเดียวกันก็มีคุณค่าทางโภชนาการเพิ่มเติมนอกเหนือจากโปรตีนเพียงอย่างเดียว

ตัวอย่างเช่น เครื่องดื่มเชค Sure® Plant-Based ผสมผสานโปรตีนจากถั่วฟาวากับโปรตีนถั่วเข้มข้น เพื่อสร้างเครื่องดื่มมังสวิรัติแบบไม่มีนมซึ่งมีโปรตีนจากพืช 20 กรัมและมีแคลอรี่ a hundred and eighty แคลอรี่ นี่เป็นวิธีที่ง่ายและสะดวกในการใช้ประโยชน์จากคุณประโยชน์ทางโภชนาการของโปรตีนโดยไม่ต้องเปลี่ยนอาหารประจำวันของคุณมากนัก การดูดซึมของโปรตีนมีความสำคัญไม่แพ้กัน แหล่งโปรตีนอาจมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด แต่ถ้าระบบย่อยอาหารของเราย่อยโปรตีนและดูดซับกรดอะมิโนเหล่านั้นได้ยาก แสดงว่าโปรตีนนั้นไม่ใช่แหล่งที่ดีสำหรับเรา กล่าวกันว่าแหล่งโปรตีนมีการดูดซึมต่ำ ในบรรดาแหล่งโปรตีนในอาหารที่มีอยู่ทั้งหมด แหล่งที่มาจากพืชมีส่วนสำคัญในการจัดหาโปรตีน (57%) โดยส่วนที่เหลืออีก 43% ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์นม (10%) หอยและปลา (6%) เนื้อสัตว์ (18%) และผลิตภัณฑ์อื่นๆ จากสัตว์ (9%) (19)

เรานำเสนอบริการครบวงจรตลอดอายุการใช้งานของโรงงานของคุณ เครือข่ายการบริการทั่วโลกของเราครอบคลุมเกือบ a hundred ประเทศ ซึ่งหมายความว่าการสนับสนุนที่รวดเร็วและเป็นมืออาชีพจะอยู่ใกล้กันเสมอ Alfa Laval มีประสบการณ์อย่างกว้างขวางในการสกัดส่วนประกอบที่มีคุณค่าเหล่านี้จากวัตถุดิบตั้งต้นที่แตกต่างกัน และสามารถจัดหาโซลูชันที่มีประสิทธิภาพสูงและปรับแต่งตามความต้องการโดยอาศัยเทคโนโลยี เช่น ขวดใส่ ไฮโดรไซโคลน ตะแกรง และเครื่องแยก ด้วยการใช้เทคโนโลยีเหล่านี้ การสกัดแป้งและเส้นใยจึงกลายเป็นกระบวนการที่ยั่งยืน ซึ่งมีส่วนช่วยในการหมุนเวียนในโรงงานของคุณ การตกตะกอนเป็นวิธีที่ง่ายกว่าและคุ้มค่ากว่า และเกี่ยวข้องกับการเติมกรดลงในสารละลายโปรตีนเพื่อกระตุ้นให้เกิดการตกตะกอนของโปรตีน จากนั้นโปรตีนที่ตกตะกอนจะถูกแยกออกจากน้ำในกระบวนการโดยใช้ขวดใส่และตัวแยก การกรองแบบอัลตราฟิลเตรชันเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ใช้กันทั่วไป เทคนิคนี้ใช้เมมเบรนที่มีขนาดรูพรุนที่กำหนดซึ่งช่วยให้โมเลกุลขนาดเล็กผ่านไปได้ในขณะที่ยังคงรักษาโปรตีนที่มีขนาดใหญ่กว่าไว้ แต่ในความเป็นจริง การวิจัยของเราแสดงให้เห็นว่าคุณควรมีความสุขมากหากโปรตีนที่กินเข้าไป 20% ไปอยู่ในกล้ามเนื้อของคุณ

เวย์น แคมป์เบลล์ ผู้วิจัยหลักในการศึกษานี้และศาสตราจารย์ในภาควิชาโภชนาการศาสตร์ที่มหาวิทยาลัย Purdue กล่าว อาหารที่อุดมไปด้วยพืชที่มีโปรตีนสูงสามารถช่วยลดความเสี่ยงของโรคเรื้อรังต่างๆ และช่วยให้ผู้คนรู้สึกดีขึ้นโดยรวม ในทางกลับกัน สารอาหารเฉพาะพืชที่เรียกว่าไฟโตนิวเทรียนท์ และสารต้านอนุมูลอิสระบางชนิดไม่มีอยู่ในแหล่งโปรตีนจากสัตว์ มีความเชื่อโดยทั่วไปว่าโปรตีนจากสัตว์นั้นเหนือกว่าโปรตีนจากพืช ในความเป็นจริงแล้ว ไม่มีสิ่งใดดีไปกว่าอีกทางเลือกหนึ่ง ทางเลือกที่ดีที่สุดคือทางเลือกที่เหมาะกับเป้าหมายและความต้องการด้านอาหารของคุณ โปรตีนจากสัตว์และพืชเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับนักกีฬาทุกคนจากทุกกลุ่มประชากรและทุกกีฬา

“ควินัวและผักโขมมีเอกลักษณ์เฉพาะในโลกของธัญพืชเนื่องจากมีโปรตีนครบถ้วน ถั่ว เช่น อัลมอนด์และเมล็ดพืช เช่น เจีย ก็เป็นแหล่งที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน” เขากล่าวเสริม เมื่อดูข้อมูลของผู้หญิง 48,000 คนระหว่างปี 1984 ถึง 2016 นักวิจัยยังพบว่าผู้ที่กินโปรตีนจากพืชมากขึ้นมีแนวโน้มที่จะมีสุขภาพที่ดีในวัยชรามากขึ้นเกือบ 50% เขย่าผลิตภัณฑ์ในเชคเกอร์แล้วดื่ม คุณสามารถรับประทานโปรตีนจากพืชได้ตลอดเวลาทั้งกลางวันและกลางคืน โดยเป็นโปรตีนเชคจากวีแกนแสนอร่อย หรือเป็นของว่างระหว่างมื้ออาหาร ในวันที่ออกกำลังกายควรบริโภคหลังออกกำลังกาย โปรตีนจากพืชของ Klr.Fit ประกอบด้วยวิตามิน แร่ธาตุที่จำเป็น 21 ชนิด พร้อมด้วย Energy Blend ของ KLR, Superpower Blend ของ KLR, Omegas และ DigeZyme® ทำให้เป็นแหล่งโปรตีนมังสวิรัติแบบครบวงจรและดีต่อสุขภาพ สารอาหารสำคัญเหล่านี้ช่วยกระตุ้นการทำงานของร่างกายพร้อมทั้งเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน

สำหรับส่วนผสม เช่น ถั่วและเมล็ดพืช Newgent แนะนำให้โรยลงในมื้ออาหารที่คุณชอบอยู่แล้ว “นั่นอาจเป็นเรื่องง่ายเหมือนกับการเพิ่มเมล็ดเจียหรือเมล็ดป่านลงในสมูทตี้ที่คุณชื่นชอบ” เธอกล่าว นอกเหนือจากการให้โปรตีนแล้ว เมล็ดเชียยังดูดซับของเหลวได้ถึง 10 เท่าของน้ำหนัก ดังนั้นเมื่อใช้กับสมูทตี้และพุดดิ้ง คุณจะได้เนื้อครีมที่ข้นขึ้น และไม่ว่าคุณจะอยากกระโดดด้วยเท้าทั้งสองข้างหรือแค่นิ้วเท้าข้างหนึ่งในการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลัก คุณจะได้รับประโยชน์จากโปรตีน เส้นใยอาหาร และวิตามิน แร่ธาตุ สารต้านอนุมูลอิสระ และสารประกอบจากพืชอื่นๆ ที่อาหารเหล่านี้นำเสนอ ถั่วดำ ถั่วแดง ถั่วขาว ถั่วขาว (คุณคงเข้าใจดี…) ล้วนมีโปรตีนประมาณ 8 กรัมใน half of ถ้วย พริก ซุป และสตูว์เป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของถั่ว แต่คุณยังสามารถทำเป็นดิป นาโช่ เมนูข้าว ท็อปปิ้งสำหรับขนมปังปิ้ง หรือแม้แต่กราแตงได้ ใช้ถั่วบด (ทำเองหรือซื้อจากร้านค้า) ในเคซาดีญ่า เบอริโต้ และทาโก้ ถั่วแระญี่ปุ่นหรือถั่วเหลืองสด มีโปรตีน 9 กรัมต่อ half ถ้วย ซื้อแบบแช่แข็งทั้งแบบฝักหรือแบบปอกเปลือกล่วงหน้า สำหรับของว่างง่ายๆ ให้นึ่งฝักในไมโครเวฟด้วยน้ำประมาณ 2 นาที จากนั้นโรยด้วยเกลือทะเล คุณยังสามารถใส่ถั่วปอกเปลือกลงในซุปและผัด นึ่งแล้วใส่ในสลัด หรือจะจุ่มก็ได้ บางทีปณิธานปีใหม่ของคุณคือการลองรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลัก บางทีคุณอาจเป็นมังสวิรัติอยู่แล้วและกำลังมองหาวิธีเพิ่มโปรตีนจากพืชลงในแผนโภชนาการของคุณ หรือบางทีคุณอาจสนใจที่จะเรียนรู้เกี่ยวกับข้อดีข้อเสียของโปรตีนจากพืช และคุณควรทดลองใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนจากพืชหรือไม่

แต่ละคนมีข้อดีและข้อเสียของตัวเอง เราจะมาร่วมกันอภิปรายเรื่องโปรตีนจากพืชและโปรตีนจากสัตว์ เพื่อให้คุณสามารถตัดสินใจได้ว่าอะไรดีที่สุดสำหรับคุณ ดังนั้น แทนที่จะกินโปรตีนจากสัตว์เป็นจำนวนมากในทุกมื้อ ให้เน้นที่การเพิ่มโปรตีนจากพืชลงในจานของคุณ เช่น ถั่วเลนทิล เต้าหู้ ถั่วชิกพี ถั่วลิสง ถั่วเปลือกแข็ง และถั่วต่างๆ ทำให้อาหารของคุณมีความหลากหลายมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยประกอบด้วยผลไม้ ผัก และธัญพืชไม่ขัดสีหลากหลายชนิด นี่ไม่เพียงแต่เป็นการรับประทานอาหารอย่างชาญฉลาดเท่านั้น แต่ยังปลดล็อกรสชาติใหม่ๆ และอาหารที่น่าตื่นเต้นได้อีกด้วย ข้อดีได้แก่ สุขภาพส่วนบุคคลที่ดีขึ้นในขณะนี้ และความหวังสำหรับคนรุ่นต่อๆ ไป ด้วยโปรตีนจากพืช เช่น ถั่วหรืออาหารจากถั่วเหลือง เราได้รับเส้นใยและไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อนในปริมาณที่เหมาะสม แร่ธาตุและวิตามินที่จำเป็นที่แตกต่างกันออกไป และสารประกอบอื่นๆ อีกมากมายที่ดูเหมือนจะมีประโยชน์ต่อสุขภาพ เรามาเริ่มกันที่แนวคิดเรื่องคุณภาพโปรตีนกันก่อน แนวคิดทางโภชนาการนี้มีพื้นฐานมาจากการผสมผสานของกรดอะมิโนจำเพาะที่ช่วยเพิ่มการเจริญเติบโตของหนูอายุน้อยและสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมอื่นๆ แต่การเพิ่มการเติบโตให้สูงสุดไม่ใช่ปัญหาสำหรับผู้ใหญ่ จากคำจำกัดความของคุณภาพโปรตีนนี้ ไข่และนมจะอยู่ด้านบนแต่ไม่ได้สูงกว่าแหล่งโปรตีนจากพืชส่วนใหญ่มากนัก และจริงๆ แล้วโปรตีนจากเนื้อวัวก็คล้ายคลึงกับโปรตีนจากถั่วเหลือง กรดอะมิโนที่จำเป็นสามชนิด ได้แก่ ไอโซลิวซีน ลิวซีน และวาลีน เรียกว่ากรดอะมิโนสายโซ่กิ่งและมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อสุขภาพของกล้ามเนื้อ ซึ่งส่งผลต่อสุขภาพการเผาผลาญ น่าเสียดายที่แหล่งโปรตีนจากพืชมักมีกรดอะมิโนจำเป็นทั้งสามชนิดนี้ต่ำ

ดาวน์โหลด e-book ของเราเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับกลุ่มผลิตภัณฑ์โปรตีนถั่วไอโซเลต สารเข้มข้น แป้งถั่วและแป้งจากถั่วเหลือง ฟาบา ถั่วชิกพี และถั่วเลนทิล รวมถึงข้อมูลเชิงลึกและความเชี่ยวชาญที่แบรนด์ต่างๆ จำเป็นต้องมีเพื่อการเติบโต อาหารวีแก้นมักจะมีแคลอรี่ต่ำ ทำให้ผู้หมิ่นประมาทควบคุมน้ำหนักได้ง่ายขึ้น เนื่องจากอาหารแปรรูปหลายชนิดไม่ใช่อาหารวีแกน อาหารมังสวิรัติจึงอาจขัดขวางอาหารสำเร็จรูปที่มีโซเดียมสูงจำนวนมากที่ไม่ดีต่อสุขภาพ ผลิตภัณฑ์ที่มีไมโคโปรตีนมักโฆษณาว่าเป็นผลิตภัณฑ์ทดแทนเนื้อสัตว์ และมีจำหน่ายในรูปแบบต่างๆ เช่น นักเก็ตหรือชิ้นเนื้อไก่ อย่างไรก็ตาม ผลิตภัณฑ์เหล่านี้หลายชนิดมีไข่ขาว ดังนั้นผู้คนจึงต้องตรวจสอบฉลากให้ดี

หากอาหารปราศจากแหล่งโปรตีนจากสัตว์โดยสิ้นเชิง การสร้างสมดุลที่เหมาะสมของกรดอะมิโนจากแหล่งพืชยังค่อนข้างง่ายตราบใดที่โปรตีนไม่ได้มาจากแหล่งเดียว ด้วยการรวมแหล่งโปรตีนจากพืชเสริมต่างๆ เข้าด้วยกัน จึงสามารถได้รับกรดอะมิโนในอุดมคติที่ผสมกันได้อย่างง่ายดาย ไม่จำเป็นต้องรับประทานโปรตีนเสริมในมื้อเดียวกัน… สิ่งสำคัญคือการบริโภคอาหารจากพืชจากแหล่งต่างๆ ตลอดทั้งวันเพื่อให้กรดอะมิโนที่จำเป็นในสัดส่วนที่ถูกต้องเพียงพอ เช่นเดียวกับแหล่งโปรตีนจากสัตว์ ถั่วเหลืองทั้งเมล็ดก็เป็นแหล่งของกรดอะมิโนจำเป็นทั้ง 9 ชนิดที่ร่างกายต้องการ อาหารจากถั่วเหลืองทั้งหมด ได้แก่ เต้าหู้ ถั่วแระญี่ปุ่น ถั่วถั่วเหลือง นมถั่วเหลือง และเทมเป้ เต้าหู้ three ออนซ์มีโปรตีนเกือบ 9 กรัม ซึ่งเป็นปริมาณเท่ากับถั่วแระญี่ปุ่นปอกเปลือกครึ่งถ้วย ไม่ว่าจะเป็นเวย์โปรตีนหรือโปรตีนจากพืช ก็ไม่ถือเป็นอาหารแบบพอเพียงที่จะช่วยให้คุณเติมเต็มความต้องการทางโภชนาการในแต่ละวัน นี่เป็นเพียงอาหารเสริมที่คุณสามารถรับประทานพร้อมกับมื้ออาหารปกติเพื่อให้ได้รับอาหารที่สมดุลอย่างสมบูรณ์ แน่นอนว่าใครๆ ก็คุ้นเคยกับโปรตีนจากสัตว์ที่ได้จากนม ไข่ และเนื้อสัตว์ ให้เราพูดถึงแหล่งโปรตีนจากพืชวีแก้นที่สำคัญสำหรับเราในการรวมเข้ากับอาหารปกติของเรา นอกจากนี้ นักวิจัยจากโรงพยาบาลเซนต์ไมเคิลในโตรอนโตได้ทบทวนและวิเคราะห์การศึกษาแบบสุ่ม 112 เรื่องที่เกี่ยวข้องกับอาสาสมัครที่เปลี่ยนโปรตีนจากสัตว์ (เนื้อสัตว์ สัตว์ปีก ปลา/อาหารทะเล และผลิตภัณฑ์นม) ด้วยโปรตีนจากพืช (ถั่วเหลือง ถั่ว ถั่วแห้งและถั่วฝักยาว ถั่วเลนทิล) และถั่วชิกพี) เป็นเวลาอย่างน้อยสามสัปดาห์ พวกเขาพบว่าการรับประทานโปรตีนจากพืชเพียงหนึ่งหรือสองมื้อแทนโปรตีนจากสัตว์สามารถให้ประโยชน์ต่อสุขภาพได้ โปรตีนจากสัตว์ถือเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์เนื่องจากมีกรดอะมิโนจำเป็นครบเก้าชนิดที่เราต้องการ อย่างไรก็ตาม โปรตีนจากพืชไม่สามารถทำได้ (ยกเว้นถั่วเหลือง) ดังนั้นหากคุณรับประทานอาหารมังสวิรัติหรือมังสวิรัติ สิ่งสำคัญคือคุณต้องรับประทานโปรตีนจากพืชหลายๆ แหล่งเพื่อรวมกรดอะมิโนทั้งหมดเข้าด้วยกัน

หากคุณไม่ตรงเวลาหรือไม่รู้สึกอยากกินอาหารมื้อใหญ่ คุณสามารถปรุงเครื่องดื่มเชคสั้นๆ โดยใช้ผงโปรตีนวีแกนได้ ประเภทที่พบบ่อยที่สุด ได้แก่ โปรตีนถั่ว โปรตีนถั่วเหลือง และโปรตีนจากกัญชา โดยทั่วไปจะมีโปรตีนประมาณ 20 กรัมต่อมื้อ อย่างไรก็ตาม หากคุณรับประทานโปรตีนจากพืชหลากหลายชนิดในแต่ละวัน คุณยังคงสามารถครอบคลุมเบสทั้งหมดของคุณเพื่อให้ได้กรดอะมิโนที่จำเป็นตามที่คุณต้องการ มนุษย์เราต้องการกรดอะมิโนทั้งหมด 20 ชนิดที่ประกอบเป็นโปรตีน แต่กรดอะมิโนและพืชมีความแตกต่างกัน โดยทั่วไปแล้วอาหารสัตว์ประกอบด้วยโปรตีนที่ “สมบูรณ์” ในขณะที่อาหารจากพืชมักประกอบด้วยโปรตีนที่ “ไม่สมบูรณ์” โปรตีนที่สมบูรณ์ประกอบด้วยกรดอะมิโน “จำเป็น” ทั้งเก้าชนิด ซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่ไม่สามารถสร้างขึ้นภายในร่างกายได้ ดังนั้นจึงต้องบริโภค

เช่นเดียวกับอาหารเสริมอื่นๆ อย่าลืมตรวจดูว่าผงโปรตีนชนิดใดชนิดหนึ่งผ่านการทดสอบในห้องปฏิบัติการก่อนตัดสินใจซื้อหรือไม่ ระวังผงที่ไม่มีส่วนผสมเฉพาะระบุไว้ที่ด้านหลังของบรรจุภัณฑ์ นี่เป็นแนวทางปฏิบัติที่น่าสงสัยที่ผู้ผลิตอาหารเสริมบางรายชอบใช้ และอาจส่งผลให้คุณเสริมด้วยผลิตภัณฑ์ที่น้อยกว่าอุดมคติ โดยทั่วไปแล้วจะรับประทานได้ง่ายในกระเพาะ ช่วยให้ผู้ที่มีปัญหาเรื่องการย่อยอาหารสามารถรับประทานได้สะดวก อย่างไรก็ตาม บางคนอาจพบว่ารสชาติของมันน่ารับประทานน้อยกว่าตัวเลือกที่เน้นพืชชนิดอื่นๆ

AKF ทำงานในนามของชาวอเมริกัน 37 ล้านคนที่ป่วยเป็นโรคไต และอีกล้านคนที่มีความเสี่ยง เพื่อช่วยเหลือผู้คนไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ไหนในการต่อสู้กับโรคไต ตั้งแต่การป้องกันจนถึงการใช้ชีวิตหลังการปลูกถ่าย เป็นเวลา 21 ปีติดต่อกันที่ Charity Navigator™ ได้จัดอันดับให้เราเป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไรยอดนิยม การบริจาคของคุณช่วยให้เราสามารถช่วยเหลือผู้คนได้มากกว่าองค์กรไตอื่นๆ ตั้งแต่การปลูกถ่ายไตได้ 150 ครั้งทุกเดือน ไปจนถึงการให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้ป่วยฟอกไต 1 ใน 7 ราย นอกจากนี้ เรายังให้ทุนสนับสนุนการวิจัยทางคลินิก ให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้ป่วยไตที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติทางธรรมชาติ และสนับสนุนค่ายกุมารแพทย์เสมือนจริงแห่งชาติ และโครงการชุมชน Kidney Health Coach ไฟเบอร์ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญ เฉพาะอาหารจากพืชเท่านั้นที่มีเส้นใยซึ่งช่วยรักษาระบบย่อยอาหารให้สมดุล ดังนั้นแม้ว่าการรับประทานโปรตีนจะช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อหลังออกกำลังกาย แต่ก็ไม่ใช่เหตุผลที่จะละทิ้งอาหารจริงๆ เช่นเดียวกับระบบทางชีววิทยาอื่นๆ การสังเคราะห์โปรตีนจะถูกจำกัดอย่างระมัดระวังภายในกล้ามเนื้อ แต่การสร้างและซ่อมแซมกล้ามเนื้อเป็นกระบวนการที่ซับซ้อน และโปรตีนส่วนเกินจะมีสัดส่วนเพียงเล็กน้อยจากโปรตีนทั้งหมดที่ได้รับ ไม่มีวิธีแก้ปัญหาโปรตีนจากธรรมชาติที่ช่วยเพิ่มปริมาณอะนาโบลิกอย่างรวดเร็ว เสื้อยืดขยายหน้าอกจนระเบิด และลูกหนูโป่งตามที่โฆษณาบางรายการบอกไว้ บัควีทเป็นเมล็ดที่มีทั้งโปรตีนและไฟเบอร์สูง โดยบัควีท a hundred กรัมให้โปรตีนประมาณ 5 กรัม และยังปราศจากกลูเตนอีกด้วย บักวีตกำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ และสามารถพบได้ในรูปแบบแผ่น ธัญพืช พาสต้า และแป้ง ทำให้เป็นส่วนเสริมที่ดีเยี่ยมสำหรับอาหารมังสวิรัติ

ถั่วชิกพีหรือถั่วการ์บันโซเป็นพืชตระกูลถั่วที่เต็มไปด้วยสารอาหารที่จำเป็น เป็นแหล่งโปรตีน โฟเลต ไฟเบอร์ เหล็ก ฟอสฟอรัส และกรดไขมันที่ดี จากข้อมูลของ USDA ถั่วชิกพี 1/2 ถ้วยตวงมีโปรตีนประมาณ 7.5 กรัม ไม่มีโปรตีนจากพืชชนิดเดียวที่มีกรดอะมิโนครบ 20 ชนิด; เพื่อให้ได้ทั้งหมดคุณต้องบริโภคมากกว่าหนึ่งชนิดในขณะที่โปรตีนจากสัตว์ประกอบด้วยกรดอะมิโนทั้งหมด 20 ชนิดและถือเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ เมื่อโปรตีนจากพืชเริ่มปรากฏในที่ต่างๆ มากขึ้น สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่ามีโปรตีนหลายชนิด และคุณภาพทางโภชนาการอาจแตกต่างกันไป หากคุณตัดสินใจที่จะเพิ่มโปรตีนจากพืชลงในอาหารของคุณแทนโปรตีนจากสัตว์ คุณต้องเข้าใจความแตกต่างเหล่านี้ เมื่อคำนึงถึงประเด็นสำคัญบางประการ คุณจะสามารถรักษา (และเพลิดเพลินกับ) อาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการและสมดุลได้ เนื่องจากความสัมพันธ์ยังคงมีอยู่ระหว่างการกินโปรตีนจากพืชกับสุขภาพโดยรวม แม้ว่าจะควบคุมปัจจัยอื่นแล้วก็ตาม การวิเคราะห์เมตาโดยทั่วไปได้สรุปว่าปัจจัยการดำเนินชีวิตเพียงอย่างเดียวไม่สามารถอธิบายความสัมพันธ์ได้ การวิเคราะห์ล่าสุดครั้งหนึ่งในวารสาร American Medical Association ระบุว่า “การทดแทนโปรตีนจากพืชเป็นโปรตีนจากสัตว์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากเนื้อแดงแปรรูป อาจให้ประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างมาก” และแนะนำว่านโยบายต่างๆ จะส่งเสริมโปรตีนจากพืช นั่นไม่ได้หมายความว่าพืชไม่สามารถให้กรดอะมิโนได้ครบถ้วนหรือให้โปรตีนได้ครบถ้วน การผสมอาหารบางชนิด เช่น ข้าวและถั่วเข้าด้วยกัน หมายความว่าคุณได้รับสารอาหารเหล่านั้นอย่างเพียงพอ สารอะนาล็อกจากไข่ที่ทำจากพืชควรมีคุณสมบัติในการละลาย การแยกตัว การแยกตัว และการทำให้เสถียรเป็นอิมัลชันได้ดีที่สุด เช่นเดียวกับไข่จริง ไข่เหล่านี้ยังมีลักษณะ รส สี การดูดซึม และโปรไฟล์ทางโภชนาการที่ดีกว่าเพื่อผลิตนมที่คล้ายคลึงกันจากพืชคุณภาพดีขึ้น

Plant protein is

โดยรวมแล้ว ประเด็นที่มีการศึกษาเปรียบเทียบคือ เวย์โปรตีนเพิ่มขนาดกล้ามเนื้อมากกว่าโปรตีนจากพืช แต่สามารถสร้างความแข็งแรงได้ทั้งคู่ คุณไม่จำเป็นต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ทั้งสองอย่างสามารถเป็นส่วนหนึ่งของอาหารที่มีโปรตีนเพียงพอได้ ผลการวิจัยจำนวนมากพบว่าการเสริมเวย์โปรตีนสามารถสร้างกล้ามเนื้อเมื่อรวมกับการฝึกแบบใช้แรงต้านทาน การทบทวน 3Clinical Nutrition ESPEN3 เมื่อเร็วๆ นี้3 พบว่าอาหารเสริมเวย์โปรตีนมีผลกระทบมากที่สุดต่อองค์ประกอบของร่างกายเมื่อรวมกับการฝึกแบบมีแรงต้านและลดการบริโภคแคลอรี่ มีกรดอะมิโนอยู่ 20 ชนิด โดย 4 ชนิดในนั้น “ไม่จำเป็น” เนื่องจากร่างกายมนุษย์สามารถสังเคราะห์ได้ ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องบริโภคในอาหาร

ผงโปรตีนจากพืชมักทำจากแหล่งโปรตีนรวมกันเพื่อให้แน่ใจว่ามีกรดอะมิโนที่น่าพอใจ และช่วยให้ผู้บริโภคได้รับสารอาหารที่คุ้มค่าที่สุด โปรตีนจากพืชมาจากพืชหลายชนิด รวมถึงถั่ว พืชตระกูลถั่ว ถั่วเหลือง เมล็ดป่าน สาหร่ายสไปรูลินา ถั่วเลนทิล และข้าวกล้อง โปรตีนเหล่านี้ผ่านการสกัดจากต้นกำเนิดของพืชและแปรรูปเป็นผง พืชตระกูลถั่ว เช่น ถั่วเลนทิลและถั่วชิกพี ธัญพืชไม่ขัดสี เช่น ควินัวและข้าวโอ๊ต ถั่วเปลือกแข็ง เช่น อัลมอนด์และถั่วลิสง และเมล็ดพืช เช่น เจียและเมล็ดแฟลกซ์ ล้วนเป็นแหล่งโปรตีนจากพืชที่ดีเยี่ยม . ผงโปรตีนจากพืชเป็นส่วนสำคัญของอาหารเพื่อสุขภาพ โดยเฉพาะสำหรับผู้เป็นมังสวิรัติและหมิ่นประมาท โดยทั่วไปแล้วจะมีกรดอะมิโนที่จำเป็นและมีไขมันอิ่มตัวต่ำ นอกจากนี้ การผสมผสานโปรตีนจากพืชยังสนับสนุนความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมและสวัสดิภาพสัตว์สำหรับผู้ที่ตอบรับไลฟ์สไตล์นี้ บริษัทวิจัยตลาด Mintel ระบุว่า คนที่พยายามจะกินโปรตีนจากพืชมากขึ้น อย่างที่ชาวอเมริกันเกือบ 30 เปอร์เซ็นต์เป็น มักจะสงสัยว่าจะรวมอาหารที่เหมาะสมเข้าด้วยกันในรูปแบบผสมที่ถูกต้องได้อย่างไร เพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาได้รับ “ครบถ้วน” โปรตีนที่พวกเขาต้องการ แต่คุณไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับเรื่องนั้น Maxine Siegel, R.D. ซึ่งเป็นหัวหน้าห้องปฏิบัติการทดสอบอาหารของ CR กล่าว แม้ว่าโปรตีนจากพืชในทางเทคนิคจะยังไม่ “สมบูรณ์” ตราบใดที่คุณรับประทานแหล่งโปรตีนจากพืชหลากหลายชนิด ร่างกายของคุณก็จะ “เติม” โปรตีนให้กับคุณ การรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักมากขึ้นจะทำให้ร่างกาย (และโลก) ของคุณเป็นโลกแห่งความดีได้ การศึกษาที่ผ่านมาแสดงให้เห็นว่ารูปแบบการกินนี้อาจลดความเสี่ยงของโรคหัวใจและเบาหวานประเภท 2 ส่งเสริมรอบเอวที่เพรียวบางและน้ำหนักตัวที่ดีต่อสุขภาพ ให้สารอาหารสำคัญในระดับที่สูงขึ้น เช่น แมกนีเซียม โพแทสเซียม เหล็ก โฟเลต และไฟเบอร์ ลดการอักเสบและความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชันที่สามารถส่งเสริมความเสียหายของเซลล์ (ซึ่งเร่งการแก่ชราและอาจนำไปสู่โรคเรื้อรัง) และส่งเสริมจิตใจที่เฉียบแหลมยิ่งขึ้นโดยมีปัญหาด้านความจำน้อยลงเมื่อเวลาผ่านไป

สำหรับผู้ที่มีสุขภาพดีด้วยการรับประทานอาหารที่หลากหลาย การเติมอาหารจากพืชที่มีโปรตีนสูงหนึ่งในสี่ของจานจะเพียงพอต่อความต้องการโปรตีนของคุณได้อย่างง่ายดาย หากคุณรู้ว่าควรทานอาหารประเภทไหน ความต้องการโปรตีนในแต่ละวันก็ไม่ใช่เรื่องยาก เรามีโซลูชั่นการแปรรูปสำหรับพืชผลหลากหลายประเภท เนื่องจากมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ความสนใจในโปรตีนชนิดใหม่ที่มีลักษณะแตกต่างกันทั้งในด้านรสชาติ คุณค่าทางโภชนาการ และ/หรือเนื้อสัมผัสก็เพิ่มมากขึ้น การเพิ่มโปรตีนที่เหมาะสมยังช่วยเพิ่มฟังก์ชันทางเทคนิคได้ รวมถึงความสามารถในการทำให้ระบบหลายเฟสมีความเสถียร เช่น โฟมและอิมัลชัน นอกจากนี้ องค์ประกอบและคุณภาพของโปรตีนอาจแสดงการเปลี่ยนแปลงในแต่ละวัน ด้วยเหตุนี้ ระบบของเราจึงได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมอย่างพิถีพิถันเพื่อให้มั่นใจในความสามารถในการปรับตัวและรักษาผลลัพธ์ที่สม่ำเสมอ สถาบันการแพทย์แห่งชาติกำหนดปริมาณโปรตีนที่ยอมรับได้ไว้หลากหลาย โดยให้อยู่ระหว่าง 10% ถึง 35% ของแคลอรี่ในแต่ละวัน6,7 คำแนะนำนี้ใช้เพื่อพิจารณาว่าเปอร์เซ็นต์ของแคลอรี่ในแต่ละวัน (kcal) ของบุคคลควรมาจากแหล่งโปรตีน . หากโปรตีนจากพืชมีประโยชน์ต่อสุขภาพมาก ฉันควรทานอาหารมังสวิรัติหรือวีแกน 100% ไหม ขึ้นอยู่กับคุณ และแน่นอนว่ามีคนที่มีสุขภาพดีจำนวนมากที่เลือกเช่นนั้น ที่ Meatless Monday เป้าหมายของเราคือการสนับสนุนให้ผู้คนเลือกรับประทานอาหารที่ไม่มีเนื้อสัตว์อย่างน้อยหนึ่งวันต่อสัปดาห์ เพียงทำเช่นนั้น คุณก็สามารถสร้างความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญต่อสุขภาพของคุณและสุขภาพของโลกได้

ไม่ได้มีการทดลองทางคลินิกแบบสุ่มเกี่ยวกับโปรตีนจากพืชแยกเดี่ยวเปรียบเทียบกับโปรตีนจากสัตว์ งานวิจัยส่วนใหญ่ที่นำเสนอในการทบทวนนี้อิงจากการศึกษาทางระบาดวิทยา ในทางกลับกัน แหล่งโปรตีนจากพืชต้องการการแปรรูปเพียงเล็กน้อยหรือไม่ต้องเลย บางชนิด เช่น ข้าวโอ๊ต ถั่วเปลือกแข็ง และถั่วต่างๆ เติบโตโดยมีกรดอะมิโนที่จำเป็นรวมอยู่ด้วย ผลิตภัณฑ์อื่นๆ เช่น เนยถั่วและเต้าหู้ ต้องใช้เวลาแปรรูปบ้าง แต่โดยทั่วไปจะใช้เวลาน้อยกว่าในการผลิตผงเวย์โปรตีน ซึ่งหมายความว่าโปรตีนจากสัตว์อาจมีข้อได้เปรียบเล็กน้อยในเรื่องของการซ่อมแซมและการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ “เมื่อคุณดูที่คุณภาพโปรตีนในแง่ของการย่อยได้ ความสามารถในการให้กรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดแก่คุณ และการดูดซึมเข้าสู่กล้ามเนื้อได้ดีเพียงใด เราพบว่าโดยทั่วไปแล้วโปรตีนจากสัตว์ช่วยปรับปรุงสิ่งเหล่านั้นให้ดีขึ้นเล็กน้อย” Kitchin อธิบาย โปรตีนจากสัตว์ยังสูงกว่าโปรตีนจากพืชในกรดอะมิโนชนิดหนึ่งซึ่งก็คือลิวซีน ซึ่งคิดว่าเป็นกุญแจสำคัญในการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ มีกรดอะมิโนที่จำเป็นเก้าชนิดที่ร่างกายต้องการเพื่อสังเคราะห์โปรตีนใหม่และเจริญเติบโต กรดอะมิโนเหล่านี้ถือว่าจำเป็นเนื่องจากร่างกายของคุณไม่สามารถสร้างได้และต้องได้รับจากอาหาร อาหารบางชนิด เช่น เนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์จากนม มีกรดอะมิโนจำเป็นครบทั้ง 9 ชนิดในสัดส่วนที่เพียงพอ และถือเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ โปรตีนที่ไม่สมบูรณ์ เช่นเดียวกับแหล่งจากพืชหลายชนิด มีกรดอะมิโนเพียงบางส่วนหรือทั้งหมดในปริมาณที่พึงประสงค์น้อยกว่า โปรตีนเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับกระบวนการที่สำคัญ เช่น การทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน กระบวนการของเซลล์ โครงสร้างของเซลล์ และการเจริญเติบโต และอื่นๆ อีกมากมาย ดังนั้นการบริโภคโปรตีนให้เพียงพอในแต่ละวันจึงเป็นสิ่งสำคัญ คุณสามารถได้รับโปรตีนจากแหล่งอาหารหลายชนิด รวมถึงพืชและสัตว์ โปรตีนประกอบด้วยกรดอะมิโน ร่างกายมนุษย์ใช้กรดอะมิโนประมาณ 20 ชนิดเพื่อสร้างโปรตีน โปรตีนจากสัตว์เป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ นั่นหมายความว่าพวกมันมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่คุณต้องการในอาหารของคุณ การได้รับโปรตีนจากพืชมากขึ้นมีประโยชน์ต่อสุขภาพจริงๆ ซีเกลกล่าว (ถั่ว ธัญพืช ถั่วเลนทิล ถั่วเปลือกแข็ง และเต้าหู้ล้วนเป็นแหล่งโปรตีนจากพืชที่ดี) ในการศึกษาของ Harvard Medical School นักวิจัยพบว่าการทดแทนแคลอรี่จากโปรตีนจากสัตว์ 3 เปอร์เซ็นต์ด้วยโปรตีนจากพืชเชื่อมโยงกับความเสี่ยงที่ลดลง 12 เปอร์เซ็นต์ของ เสียชีวิตจากโรคหัวใจและลดความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตจากสาเหตุใดๆ ลง 10 เปอร์เซ็นต์ในช่วงระยะเวลาการศึกษา 32 ปี “แหล่งโปรตีนจากพืชยังให้เส้นใย สารต้านอนุมูลอิสระ และสารอาหารอื่นๆ ที่เราต้องการมากขึ้นในอาหารของเรา” ซีเกลกล่าว

อย่างไรก็ตาม PDCAAS ไม่ได้คำนึงถึงปัจจัยต้านโภชนาการ เช่น สารยับยั้งทริปซิน เลคติน และแทนนิน ซึ่งสามารถลดการไฮโดรไลซิสของโปรตีนและการดูดซึมกรดอะมิโนจากโปรตีนจากพืช เช่น ถั่วเหลือง การย่อยได้ของโปรตีนจากพืชยังขึ้นอยู่กับอายุและสภาพลำไส้ของบุคคลด้วย เป็นที่ยอมรับกันอย่างกว้างขวางว่าโปรตีนจากสัตว์ (ไข่ นม เนื้อสัตว์ ปลา และสัตว์ปีก) เป็นแหล่งที่มีการดูดซึมได้มากที่สุด โปรตีนจากเนื้อสัตว์ยังมีกรดอะมิโนไม่จำกัด ในขณะที่ถั่วเหลืองมีเมไทโอนีน AA ต่ำและไม่ถือว่าเป็นโปรตีน “สมบูรณ์” ทั่วโลก โปรตีนผลิตจากพืชทั้งสองชนิด (80%) เช่น ธัญพืช ถั่ว ถั่วเหลือง เมล็ดพืชชนิดหนึ่ง ถั่ว ผัก และผลไม้ รวมถึงสัตว์ (~20%) ในรูปของเนื้อสัตว์ นม ไข่ ปลา โยเกิร์ต และชีส (50) เมื่อเปรียบเทียบกับโปรตีนจากสัตว์ โปรตีนที่ได้จากอาหารจากพืชจะอุดมไปด้วยเส้นใย กรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อน โอลิโกแซ็กคาไรด์ และคาร์โบไฮเดรต ดังนั้นจึงช่วยลดโรคหลอดเลือดหัวใจและโรคเบาหวานประเภท II (8) การขยายตัวของเมืองและการพัฒนาเศรษฐกิจที่เพิ่มมากขึ้นทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการบริโภคอาหารในประชากรของประเทศที่มีรายได้น้อยและปานกลาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งความต้องการอาหารที่ได้จากสัตว์ ซึ่งพบเห็นได้ในประเทศกำลังพัฒนา การบริโภคส่วนประกอบอาหารจากพืชเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเมล็ดพืชเป็นแหล่งสำคัญที่ให้คุณค่าทางโภชนาการที่ดี (30) เมล็ดแฟลกซ์ซึ่งเป็นหนึ่งในแหล่งโปรตีนคุณภาพสูงที่ร่ำรวยที่สุด ยังมีสารประกอบฟีนอลิก เส้นใย และกรดอะมิโนที่จำเป็น อย่างไรก็ตามการศึกษาบางชิ้นแย้งว่าไลซีนมีข้อจำกัดในเมล็ดแฟลกซ์ (36) ในการศึกษาของพวกเขา Lugo และคณะ (37) สังเกตว่าองค์ประกอบของกรดอะมิโนที่จำเป็นในเจียขาดไลซีน ในขณะที่เมล็ดแตงโมพบว่ามีลิวซีนและอาร์จินีนในปริมาณที่ดี (38) การศึกษาชิ้นหนึ่งยังระบุด้วยว่าแป้งของเมล็ดปาปริก้าส่วนใหญ่ประกอบด้วยกรดอะมิโนอะโรมาติก เช่น ธรีโอนีน ไลซีน และทริปโตเฟน แต่มีกรดอะมิโนและไอโซลิวซีนที่มีกำมะถันต่ำ (39) มีกรดอะมิโนที่จำเป็นถึง 9 ชนิด รวมถึงไอโซลิวซีน ลิวซีน และไลซีน ที่จำเป็นสำหรับร่างกายในการทำงาน และกรดอะมิโนเหล่านี้สามารถได้รับจากการรับประทานอาหารเท่านั้น โปรตีนจากสัตว์มีปริมาณโปรตีนทั้ง 9 ชนิดที่เหมาะสมและถือเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ โปรตีนจากพืชส่วนใหญ่ไม่สมบูรณ์เนื่องจากไม่ได้มีโปรตีนทั้ง 9 ชนิดในปริมาณที่เหมาะสม12 นักวิทยาศาสตร์พบว่าอาหารที่มีโปรตีนจากสัตว์ในปริมาณเทียบเท่า 2 ออนซ์ (oz-eq) ให้การดูดซึมของกรดอะมิโนที่จำเป็น (EAA) มากกว่าอาหารที่มีโปรตีนจากพืชในปริมาณเท่ากัน การศึกษานี้ท้าทายแนวทางการบริโภคอาหารสำหรับชาวอเมริกัน (DGA) ซึ่งแนะนำว่าแหล่งโปรตีนเหล่านี้มีคุณค่าทางโภชนาการเทียบเท่ากัน โปรตีนจากพืช

ไม่มีผู้ชนะที่ชัดเจนในเรื่องนี้ การรวมแหล่งโปรตีนจากพืชและสัตว์ที่หลากหลายไว้ในอาหารของคุณน่าจะช่วยให้คุณได้รับสารอาหารที่ครบถ้วนที่สุด ทั้งพืชและสัตว์สามารถให้สารอาหารสำคัญมากมายแก่อาหารได้ ซึ่งบางชนิดก็มีเฉพาะจากพืชหรือสัตว์เท่านั้น เมื่อพูดถึงความหนาแน่นของโปรตีน โปรตีนจากสัตว์ถือเป็นอาหารที่สำคัญที่สุด แต่พืชสามารถให้มากกว่าโปรตีนในอาหารของคุณ ข้อโต้แย้งทั่วไปเกี่ยวกับโปรตีนจากพืชก็คือ ไม่ใช่ว่าโปรตีนทั้งหมดจะถือว่า “สมบูรณ์” นี่เป็นเรื่องของโปรไฟล์กรดอะมิโน โปรตีนจากพืชสามารถนำมารวมกันเพื่อให้เกิดความสมบูรณ์ได้ ตัวอย่างทั่วไปของเรื่องนี้คือการรวมกันของข้าวกล้องและถั่วดำ เมื่อเสิร์ฟร่วมกัน โปรไฟล์ของกรดอะมิโนจะเสริมซึ่งกันและกันและสร้างแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์ โดยทั่วไป ผลิตภัณฑ์จากพืชจะใช้ส่วนผสมจากผลไม้ ผัก ถั่ว พืชตระกูลถั่ว เมล็ดธัญพืช และเมล็ดพืช การยอมรับและยึดมั่นในวิถีชีวิตที่เน้นพืชเป็นหลักสามารถเปิดทางให้เกิดประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างไม่มีที่สิ้นสุด และเปลี่ยนแปลงห่วงโซ่อุปทานอาหารของเราให้ดีขึ้นอย่างมาก

คำแนะนำด้านสุขภาพตามหลักฐานเชิงประจักษ์ทั้งหมดของเราเขียนหรือตรวจสอบโดยแพทย์ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในหัวข้อดังกล่าว เพื่อให้เป็นกลาง เราจะไม่แสดงโฆษณา ไม่ขายผลิตภัณฑ์ที่จับต้องได้ และไม่รับเงินจากอุตสาหกรรม เราได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากประชาชน ผ่านการเป็นสมาชิกเพิ่มเติม ข้อมูลส่วนใหญ่ที่ Diet Doctor นั้นฟรีตลอดไป Guide คำแนะนำของเราช่วยให้คุณเข้าใจว่าอาหารที่มีโปรตีนสูงคืออะไร และเหตุใดจึงอาจช่วยให้คุณลดน้ำหนักและปรับปรุงสุขภาพของคุณได้ ทุกวัน – สามารถเติมลงในน้ำ สมูทตี้ หรืออาหารเพื่อเป็นโปรตีนเติมที่สะดวกตลอดทั้งวันและในวันที่ไม่ได้ออกกำลังกาย ปริมาณที่แนะนำหนึ่งวัน – มากถึง 3 เสิร์ฟ กินธัญพืชไม่ขัดสีให้หลากหลาย (เช่น ขนมปังโฮลวีต พาสต้าโฮลเกรน และข้าวกล้อง) จำกัดธัญพืชขัดสี (เช่น ข้าวขาวและขนมปังขาว) ตารางด้านล่างแสดงตัวอย่าง “บรรจุภัณฑ์” อาหารโดยจัดเรียงตามปริมาณโปรตีน ควบคู่ไปกับส่วนประกอบต่างๆ ที่มาพร้อมกับผลิตภัณฑ์ โปรตีนพบได้ทั่วร่างกาย—ในกล้ามเนื้อ กระดูก ผิวหนัง ผม และแทบทุกส่วนของร่างกายหรือเนื้อเยื่อ ประกอบด้วยเอนไซม์ที่ขับเคลื่อนปฏิกิริยาเคมีหลายชนิดและฮีโมโกลบินที่นำพาออกซิเจนในเลือดของคุณ โปรตีนที่แตกต่างกันอย่างน้อย 10,000 ชนิดทำให้คุณเป็นอย่างที่คุณเป็นและทำให้คุณเป็นเช่นนั้น

อาหารจากพืชยังเต็มไปด้วยสารอาหารและเส้นใยที่สำคัญ ซึ่งจำเป็นสำหรับการรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพและสมดุล แปดสิบสองเปอร์เซ็นต์ของผู้บริโภคทั่วโลกเปิดรับแนวคิดที่จะรวมโปรตีนถั่วไว้ในอาหารและเครื่องดื่มของตน นอกจากนี้ 36% ของผู้ตอบแบบสอบถามในการศึกษา ATLAS ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของเราในปี 2023 ให้คะแนนโปรตีนถั่วว่า “เป็นที่ยอมรับในระดับสูง” Ingredion ไม่เพียงแต่มีโซลูชันส่วนผสมสำหรับผลิตภัณฑ์จากพืชที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดเท่านั้น แต่เรายังมีบุคลากรและวิทยาศาสตร์ที่อยู่เบื้องหลังส่วนผสมเหล่านั้น เพื่อให้สามารถทำงานร่วมกันอย่างลึกซึ้ง และช่วยให้คุณพัฒนาอาหารและเครื่องดื่มที่ประสบความสำเร็จและน่าตื่นเต้น อย่างไรก็ตาม เธอเน้นย้ำถึงความสำคัญของอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการและหลากหลาย (ไม่ใช่อาหารขยะมังสวิรัติ!) “เพื่อให้ร่างกายได้รับกรดอะมิโนที่หลากหลาย รวมถึงวิตามิน แร่ธาตุ และสารต้านอนุมูลอิสระ ให้ผสมมื้ออาหารและของว่างเข้าด้วยกัน รวมผักและผลไม้ พร้อมด้วยเมล็ดธัญพืช พืชตระกูลถั่ว (ถั่ว ถั่วเลนทิล ถั่วลันเตา ถั่วชิกพี) ถั่วและเมล็ดพืช” เธอกล่าว

แตกต่างจากตัวเลือกโปรตีนจากพืชอื่นๆ ซึ่งอาจเป็นผงแป้งและดื่มยาก โปรตีนจากพืชของ Ascent เป็นส่วนผสมที่ลงตัวที่ทั้งอร่อยและนุ่มนวล โปรตีนจากพืชช็อกโกแลตของเราผลิตจากแหล่งอาหารที่แท้จริง ผสมกับน้ำ นมอัลมอนด์ หรือสมูทตี้ได้อย่างลงตัว โปรตีนจากพืชของเรามีความหนากว่าโปรตีนอื่นๆ เล็กน้อย ดังนั้นเราขอแนะนำให้ผสมโปรตีนจากพืชกับของเหลว 12-14 ออนซ์เพื่อให้ได้เนื้อสัมผัสที่สมบูรณ์แบบ โปรตีนเป็นสารอาหารหลักที่จำเป็นซึ่งมีบทบาทสำคัญในการเจริญเติบโต การซ่อมแซม และการบำรุงรักษาของร่างกาย ประกอบด้วยกรดอะมิโนซึ่งเป็นส่วนประกอบของเนื้อเยื่อ เอนไซม์ ฮอร์โมน และโมเลกุลอื่นๆ ในร่างกาย ผู้หญิงที่รวมอยู่ในการศึกษานี้มีอายุระหว่าง 38 ถึง 59 ปี และมีสุขภาพที่ดีเมื่อเริ่มการศึกษา และพบว่าผู้ที่บริโภคโปรตีนจากสัตว์ เช่น เนื้อวัว ไก่ นม ปลา และชีส มากกว่านั้นลดลง 6% มีแนวโน้มที่จะมีสุขภาพที่ดีเมื่ออายุมากขึ้น โปรตีนประกอบด้วยกรดอะมิโน และโปรตีนจากพืชของ Klr.Fit มีโปรไฟล์กรดอะมิโนที่อุดมไปด้วย โดยเพิ่ม BCAA 500 มก.

ด้านล่างนี้ เราจะอธิบายความแตกต่างระหว่างเวย์โปรตีนซึ่งเป็นผงโปรตีนจากนมและเป็นผงโปรตีนที่ได้รับความนิยมมากที่สุดที่มีอยู่ และผงโปรตีนจากพืช ผู้ลดปริมาณที่ไม่เต็มใจคือผู้บริโภคทุกวัยที่ไม่ต้องการเปลี่ยนไปใช้อาหารที่ทำจากพืช โดยทั่วไปแล้วพวกเขาจะบริโภคเนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์นมตลอดชีวิต แต่พวกเขารู้สึกว่าพวกเขา “ควร” เนื่องจากได้รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพหรือการสนับสนุนจากสิ่งแวดล้อม นักเคลื่อนไหว ผู้บริโภคเหล่านี้มักต้องการผลิตภัณฑ์อาหารจากพืชที่มีรูปลักษณ์ รส กลิ่น และสัมผัสเหมือนเนื้อสัตว์ เช่น ผลิตภัณฑ์ที่ได้มาจากร้านขายเนื้อ ในอดีต เนื่องจากขาดตัวเลือกอาหารที่ทำจากพืช ผู้ที่เป็นมังสวิรัติและมังสวิรัติจึงมักไม่ค่อยจู้จี้จุกจิกเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ยอมรับรสชาติที่จืดชืด เนื้อสัมผัสที่พอใช้ได้ และรายการส่วนผสมที่ยาวกว่า แต่เมื่อผู้บริโภคที่มีความยืดหยุ่นทดลองรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลัก ความคาดหวังก็เปลี่ยนไป ผู้เสพเหล่านี้คุ้นเคยกับการเลือกรับประทานอาหารที่มีคุณภาพสูง และเป็นผลให้ผลิตภัณฑ์จากพืชได้รับมาตรฐานที่สูงขึ้น ผู้ประมวลผลต้องไม่เพียงแต่สร้างฐานโปรตีนเท่านั้น แต่ยังต้องจัดรูปแบบและปรุงรสชาติด้วย ในอเมริกาเหนือ ผลสำรวจของ Gallup เผยให้เห็นว่าจำนวนผู้บริโภคที่ระบุว่าเป็นมังสวิรัติหรือวีแกนอย่างเคร่งครัดยังคงที่ ตั้งแต่ปี 1999 ประชากรระหว่าง 5% ถึง 6% ระบุว่าเป็นมังสวิรัติ ในขณะที่ประชากรที่ระบุว่าเป็นมังสวิรัติเพิ่มขึ้นจาก 2% เป็น 3% ตั้งแต่ปี 2012 ซึ่งเป็นปีแรกที่ผู้บริโภคได้รับการสำรวจในหัวข้อนี้ แม้ว่าการบริโภคเนื้อสัตว์ส่วนใหญ่ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง แต่ความสนใจในการรับประทานอาหารปลอดเนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์จากนมเป็นครั้งคราวก็มีเพิ่มมากขึ้น โดยเห็นได้จากแนวโน้มต่างๆ เช่น “วันจันทร์ที่ไม่มีเนื้อสัตว์” และการเปิดตัวโปรตีนจากพืชที่เพิ่มมากขึ้น โปรตีนจากพืชกำลังเผชิญกับช่วงเวลาที่โดดเด่น โดยแบรนด์ต่างๆ เปิดตัวผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชในเครือข่ายร้านค้าปลีกและบริการด้านอาหาร เปิดตัวนวัตกรรมเมนูโปรตีนจากพืช ผู้บริโภค รวมถึงผู้รับประทานเนื้อสัตว์และผู้ชื่นชอบผลิตภัณฑ์จากนมทั่วโลกต่างต่างตอบสนองด้วยความน่าดึงดูดและการมีส่วนร่วม โดยออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เช่น เบอร์เกอร์โปรตีนจากพืชที่มีลักษณะคล้ายเนื้อสัตว์ ลาเต้โปรตีนจากพืช และอุปกรณ์รับประทานอาหารที่มีโปรตีนจากพืช

การย่อยได้และความยั่งยืนเป็นสองปัจจัยหลักที่เราควรพิจารณาเมื่อเลือกผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่จะซื้อ โปรตีนจากพืชและโปรตีนจากหญ้านั้นดีทั้งคู่เพราะมีความคล้ายคลึงกันหลายประการ มีเหตุผลว่าทำไมผลิตภัณฑ์เหล่านี้จึงถูกเรียกว่า “อาหารเสริม” สิ่งเหล่านี้มีไว้เพื่อเสริมความพยายามในการฝึกซ้อม โภชนาการ และการฟื้นตัวของคุณ การส่งแบบฟอร์มนี้แสดงว่าคุณตกลงที่จะรับข้อความทางการตลาดจากเราตามหมายเลขที่ให้ไว้ รวมถึงข้อความที่ส่งโดยระบบโทรออกอัตโนมัติ ความยินยอมไม่ใช่เงื่อนไขในการซื้อใดๆ ข้อความและอัตราข้อมูลที่อาจนำไปใช้. ความถี่ของข้อความจะแตกต่างกันไป ตอบกลับ HELP เพื่อขอความช่วยเหลือหรือ STOP เพื่อยกเลิก ดูนโยบายความเป็นส่วนตัวและข้อกำหนดในการให้บริการของเรา การอดอาหารตลอดไปไม่ใช่ความคิดที่ดี หากคุณถึงจุดสูงสุดในการลดน้ำหนักแล้ว อาจถึงเวลาหยุดพักและมุ่งเป้าไปที่การรักษาน้ำหนักที่มีอยู่

รับเคล็ดลับ แหล่งข้อมูล และแรงบันดาลใจสำหรับการเดินทางสู่ Peak Performances ที่ส่งตรงถึงกล่องจดหมายของคุณทุกสัปดาห์ ในฐานะนักกีฬา สิ่งหนึ่งที่ฉันชอบมากที่สุดเกี่ยวกับกีฬาของฉันคือการฝึกซ้อมและการแข่งขันโดยธรรมชาติ หากการเลือกรับประทานอาหารของฉันเป็นประโยชน์ต่อสถานที่เหล่านั้น ฉันจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อปรับตัวให้เข้ากับอนาคตที่ยั่งยืนมากขึ้น Practice Greenhealth เป็นองค์กรดูแลสุขภาพชั้นนำที่ยั่งยืน โดยนำเสนอโซลูชั่นด้านสิ่งแวดล้อมให้กับโรงพยาบาลและระบบสุขภาพมากกว่า 1,500 แห่งในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา โอกาสในการเป็นหุ้นส่วน ได้แก่ โรงพยาบาล ระบบสุขภาพ องค์กรด้านสุขภาพในชุมชน องค์กรพัฒนาเอกชน องค์กรไม่แสวงผลกำไร รัฐบาล สถาบันการศึกษา และห่วงโซ่คุณค่าด้านการดูแลสุขภาพ

หากคุณต้องการลดหรืองดเนื้อสัตว์แต่อย่ารังเกียจที่จะรับประทานผลิตภัณฑ์จากสัตว์อื่นๆ ผลิตภัณฑ์นม เช่น นมและชีสก็เป็นแหล่งโปรตีนที่ดีต่อสุขภาพเช่นเดียวกับไข่ ประโยชน์ต่อสุขภาพของโปรตีนจากพืชและผลกระทบเชิงบวกต่อสิ่งแวดล้อม ทำให้โปรตีนชนิดนี้เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับบุคคลที่ต้องการปรับปรุงความเป็นอยู่ที่ดีพร้อมทั้งลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ด้วยการเปิดรับแหล่งโปรตีนจากพืช เรามีส่วนช่วยให้อนาคตมีสุขภาพที่ดีขึ้นสำหรับตัวเราและโลก ถึงเวลาร่วมเคลื่อนไหวและเปิดรับพลังแห่งโปรตีนจากพืช อย่างไรก็ตาม การค้นพบนี้ไม่ใช่และข้อสรุปที่ตรงไปตรงมานี้ ไม่ว่าจะมีความสำคัญเพียงใดในความหมายดั้งเดิม ซึ่งกลายเป็นจุดสนใจหลักของงานต่อๆ ไปของฉัน แต่แนะนำว่าเราควรตรวจสอบสมมติฐานที่กว้างขึ้น กล่าวคือ ความสัมพันธ์โดยทั่วไปของอาหารจากสัตว์และพืช ส่วนหนึ่งเป็นเพราะปริมาณโปรตีนและองค์ประกอบที่แตกต่างกัน และการทดลองเหล่านี้เองที่ให้หลักฐาน ที่ทำให้ฉันคิดเรื่องโภชนาการแตกต่างออกไปมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในบริบทที่ว่าโภชนาการจากอาหารมีความสำคัญต่อสุขภาพมากกว่าโภชนาการจากสารอาหารอย่างมาก โปรตีนสูงจากแหล่งพืชช่วยรักษากล้ามเนื้อไร้ไขมันด้วยส่วนผสมที่มีเป้าหมายในการลดไขมันที่มีประสิทธิภาพและเป็นที่นิยม เช่น CLA, ชาเขียว และแอล-คาร์นิทีน Diet Plant มีน้ำตาลต่ำ แคลอรี่ต่ำ และมีรสชาติดี และเป็นมิตรกับมังสวิรัติ 100% ให้โปรตีนสูงถึง 20 กรัม และเพียง ninety four กิโลแคลอรีต่อหนึ่งสกู๊ป (แตกต่างกันไปตามรสชาติ) Diet Plant มอบอัตราส่วนทางโภชนาการที่เหมาะสมเพื่อสนับสนุนเป้าหมายรูปร่างเพรียวของคุณ

อย่างไรก็ตาม พืชชนิดอื่นที่ถือว่าเป็น “โปรตีนที่ไม่สมบูรณ์” ก็สามารถนำมาใช้ได้เช่นกัน อาจใช้ร่วมกับผงโปรตีนที่ทำจากแหล่งพืชอื่นๆ ที่มีกรดอะมิโนบางชนิดในปริมาณที่สูงกว่าเพื่อให้ได้โปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมดุลมากขึ้น หรืออาจใช้เดี่ยวๆ ก็ได้ ผงโปรตีนจากพืชประเภทที่พบบ่อยที่สุดมีดังต่อไปนี้ ในแง่ของอาหารทั้งเมล็ด ถั่ว ถั่วลันเตา ถั่วเลนทิล ถั่วเปลือกแข็ง เมล็ดพืช และถั่วเหลืองเป็นตัวอย่างบางส่วนของอาหารจากพืชที่มีโปรตีนสูง อย่างไรก็ตาม โปรตีนจากพืชชนิดเดียวไม่ได้มีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดในปริมาณที่เพียงพอ นี่คือเหตุผลว่าทำไมผู้เป็นมังสวิรัติหรือหมิ่นประมาทจึงได้รับการสนับสนุนให้รับประทานอาหารจากพืชเหล่านี้หลากหลายชนิดตลอดทั้งวันเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดในอาหารของพวกเขา โปรตีนนมมีคะแนน DIAAS สูงสุด โดยเวย์โปรตีนก็ได้คะแนนสูงเช่นกัน เช่นเดียวกับโปรตีนจากสัตว์ทุกชนิด โปรตีนจากพืชยอดนิยม เช่น ถั่ว ข้าวสาลี ข้าวโอ๊ต คาโนลา และข้าว ล้วนมีคะแนนต่ำกว่าโปรตีนจากนมมาก ซึ่งหมายความว่าไม่เพียงแต่โปรตีนเหล่านี้จะไม่สมบูรณ์ในโปรไฟล์ของกรดอะมิโนเท่านั้น แต่ยังไม่ถูกนำไปใช้ในร่างกายมนุษย์เช่นเดียวกับโปรตีนจากนมอีกด้วย แม้ว่าเมื่อผสมโปรตีนจากพืชหลายชนิดเข้าด้วยกันเพื่อพยายามจำลองโปรไฟล์ของกรดอะมิโนและ DIAAS ของผลิตภัณฑ์นม โปรตีนจากนมก็ยังคงได้ประโยชน์ หากพิจารณาปัจจัยนี้อย่างกว้างๆ ดูเหมือนว่าโปรตีนจากพืชจะเป็นผู้ชนะอย่างชัดเจน แต่เมื่อพิจารณาโปรตีนจากสัตว์บางชนิด เช่น ปลาที่มีไขมันและผลิตภัณฑ์จากนมบางชนิด โปรตีนจากสัตว์สามารถให้ประโยชน์ที่สำคัญและไม่เหมือนใครได้ การแก้ไขปัญหา? มุ่งเน้นไปที่คุณภาพของการเลือกโปรตีน และเมื่อรับประทานอาหารที่สมดุลและอุดมด้วยสารอาหาร ทั้งอาหารจากพืชและสัตว์สามารถให้ประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย

อย่างไรก็ตาม การบริโภคโปรตีนจากสัตว์บางประเภท ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเนื้อแดงและเนื้อแปรรูป มีความเชื่อมโยงกับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของโรคเรื้อรัง เช่น โรคหัวใจและหลอดเลือด และโรคเบาหวานประเภท 2 ในสหราชอาณาจักร ปัจจุบันถั่วเหลืองครองโปรตีนจากพืชประเภทเนื้อสัตว์ทดแทน รองลงมาคือไมโคโปรตีน ผลิตภัณฑ์ที่ได้มาจากข้าวสาลี ถั่วลันเตา และข้าวก็ได้รับส่วนแบ่งการตลาดเช่นกัน ในประเภทเครื่องดื่มโปรตีนจากพืชและบาร์ ส่วนผสมที่พบมากที่สุดคือถั่วเหลือง ถั่ว และโปรตีนจากข้าว ตลาดทางเลือกที่ทำจากนมประกอบด้วย “นม” ถั่ว เช่น อัลมอนด์และพิสตาชิโอ และ ถั่วเหลืองยังคงเป็นผู้สนับสนุนรายใหญ่ควบคู่ไปกับมะพร้าว นมข้าวโอ๊ตก็เริ่มทะลักออกมาแล้ว แต่โปรตีนจากพืชก็มาพร้อมกับความท้าทายที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง สำหรับผู้ผลิต ยังคงมีอุปสรรคด้านรสชาติ เนื้อสัมผัส และสัมผัสของโปรตีนจากพืชอยู่ และในขณะที่ผู้บริโภครู้สึกสบายใจกับโปรตีนจากพืชมากขึ้น พวกเขาก็ตั้งคำถามถึงความยั่งยืน สุขภาพ ฉลากที่สะอาด และรสชาติของผลิตภัณฑ์ดังกล่าวตลอดจนคุณค่าทางโภชนาการ Kinetica Plant Protein ถูกสร้างขึ้นเพื่อให้สามารถยืนเคียงบ่าเคียงไหล่กับเวย์ของเรา เราไม่ต้องการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการที่ปราศจากนมเท่านั้น เราต้องการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่รสชาติดีและผสมง่ายที่ทุกคนสามารถเพลิดเพลินได้ ไม่ว่าจะเป็นแบบวีแกนหรือไม่ก็ตาม!

ความต้องการผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชที่เพิ่มขึ้นทั่วโลกได้รับแรงผลักดันจากความตระหนักรู้ที่เพิ่มมากขึ้นในหมู่ผู้บริโภคเกี่ยวกับประโยชน์ของการรวมแหล่งอาหารเหล่านี้ไว้ในอาหารของพวกเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ประเทศที่พัฒนาแล้ว เช่น สหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักร ได้เห็นการยอมรับตัวเลือกโปรตีนจากพืชเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ผู้บริโภคในภูมิภาคเหล่านี้หันมาใช้โปรตีนจากพืชเพื่อมอบสารอาหารที่จำเป็น ปรับปรุงสุขภาพโดยรวม อำนวยความสะดวกในการควบคุมน้ำหนัก และเพิ่มความน่ารับประทานของมื้ออาหาร องค์กรด้านสิ่งแวดล้อมเน้นย้ำถึงบทบาทสำคัญของการเปลี่ยนไปใช้โปรตีนจากพืชในการบรรเทาผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากการผลิตอาหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแง่ของการปล่อยก๊าซคาร์บอน เมื่อเลือกโปรตีน ให้เลือกแหล่งที่มีคุณภาพโดยไม่มีโซเดียม ไขมันอิ่มตัว หรือน้ำตาลมากเกินไป เลือกโปรตีนจากพืชหลากหลายชนิดและรวมแหล่งโปรตีนเข้าด้วยกันเพื่อให้ได้โปรตีนที่สมบูรณ์ หากคุณต้องการกระจายโปรตีนของคุณ โปรตีนจากพืชให้ประโยชน์มากมาย และเป็นทางเลือกที่ดีเยี่ยมหรือนอกเหนือจากอาหารของคุณ คู่มือที่ครอบคลุมนี้ปราศจากนม ไข่ และเนื้อสัตว์ โดยเน้นย้ำแหล่งโปรตีนวีแก้นที่ดีที่สุดบางส่วนที่มีอยู่ คุณจะเห็นอาหารคลาสสิกในรายการนี้ เช่น ถั่วและเต้าหู้ รวมถึงอาหารที่มักถูกมองข้าม เช่น ถั่วลันเตาและข้าวป่าที่อัดแน่นไปด้วยโปรตีนเข้มข้น อาหารเหล่านี้อัดแน่นไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ โดยมีแร่ธาตุที่สำคัญในปริมาณมาก เช่น โพแทสเซียม แมกนีเซียม โฟเลต และธาตุเหล็ก ซึ่งมักจะขาดแคลนในอาหารของเรา แม้ว่าคุณจะสามารถซื้อมันแบบแห้งได้ (และเร่งการปรุงอาหารในหม้อสำเร็จรูปของคุณ) ถั่วกระป๋องทำให้การรับประทานอาหารเหล่านี้เป็นเรื่องง่ายมาก “ข้อดีอย่างหนึ่งของโปรตีนจากพืช เช่น ถั่วกระป๋อง ก็คือคุณไม่จำเป็นต้องเตรียมอะไรมาก การทำอาหารกลางวันหรืออาหารเย็นที่ทำจากพืชมักจะทำได้เร็วกว่าการรอซื้อกลับบ้าน” Gorin กล่าว ถั่วเหลืองเป็นแหล่งพืชเพียงแหล่งเดียวที่มีโปรตีนสมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่าถั่วเหลืองมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด ในกรณีของโปรตีนจากพืชชนิดอื่นๆ แหล่งที่มาต่างๆ ให้กรดอะมิโนต่างกัน และเมื่อรวมกันเท่านั้นจึงจะสร้างโปรตีนที่สมบูรณ์ได้

เมื่อคุณร่วมมือกับ Ingredion อนาคตของโปรตีนจากพืชที่มาจากแหล่งที่ยั่งยืนและมีคุณค่าทางโภชนาการเป็นของคุณที่จะสำรวจ ผลงานส่วนผสมที่เป็นที่ต้องการมากมายของเรามีทั้งไอโซเลท แป้งเข้มข้น และแป้งที่อุดมด้วยโปรตีน ซึ่งทั้งหมดนี้ทำมาจากส่วนผสมที่ไม่ใช่ข้าวสาลีและไม่ใช่ถั่วเหลือง เช่น ถั่วลันเตา ถั่วเลนทิล ถั่วฟาบา ถั่วชิกพี และอื่นๆ ให้ความเชี่ยวชาญด้านการกำหนดสูตรของ Ingredion และศูนย์ความเป็นเลิศด้านเนื้อสัตว์ทางเลือกและผลิตภัณฑ์นมทดแทนโดยเฉพาะ ช่วยให้คุณค้นพบวิธีปฏิวัติวงการในการเร่งการเติบโตของคุณและก้าวนำหน้าสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไป ผงโปรตีนจากพืชมีส่วนผสมที่แตกต่างกัน บางชนิดมีสารก่อภูมิแพ้จากถั่วเหลืองและกลูเตนทั่วไป ดังนั้นควรอ่านฉลากอย่างละเอียดและเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีป้ายกำกับเฉพาะว่าปราศจากถั่วเหลืองและ/หรือปราศจากกลูเตน หากจำเป็น โดยทั่วไปแล้ว เวย์และโปรตีนจากพืชจะมีปริมาณโปรตีนใกล้เคียงกัน โดยผลิตภัณฑ์โดยเฉลี่ยจะให้โปรตีน 20–30 กรัมต่อมื้อ เพื่อให้ได้รับประโยชน์จากการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นส่วนประกอบหลัก คุณจำเป็นต้องรับประทานอาหารจากพืชที่ดีต่อสุขภาพหลากหลายชนิด อาหารที่มีพืชเป็นหลักซึ่งประกอบด้วยอาหารแปรรูปจำนวนมากและน้ำตาลที่เติมเข้าไปไม่ได้ให้สารอาหารที่คุณต้องการ ในการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นส่วนประกอบหลัก คุณต้องได้รับสังกะสี วิตามินบี 12 โปรตีน แคลเซียม และวิตามินดีอย่างเพียงพอ ป้องกันมะเร็ง การรับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยอาหารจากพืชช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็ง ไฟโตเคมิคอลเป็นสารที่พบในพืชที่อาจช่วยป้องกันมะเร็ง อาหารที่มีเส้นใยสูงยังช่วยให้คุณควบคุมน้ำหนักและปกป้องสุขภาพลำไส้ของคุณได้ โรคอ้วนเป็นปัจจัยเสี่ยงสำหรับโรคต่างๆ

ในผลิตภัณฑ์ที่อุดมด้วยพืชของเรา เราใช้โปรตีนถั่วซึ่งเป็นแหล่งโปรตีนที่สะอาดและครบถ้วนซึ่งประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิด เพื่อช่วยให้คุณได้รับประโยชน์จากโปรตีนทั้งหมดในร่างกาย เช่น การสร้างกล้ามเนื้อไร้ไขมัน การคงความอิ่มนานขึ้น ส่งเสริมพลังงานและแม้แต่สนับสนุนสุขภาพทางปัญญา ใช่แล้ว ทั้งหมดนั้นมาจากถั่วตัวเล็กแต่ทรงพลัง การเปลี่ยนโปรตีนจากสัตว์มาเป็นโปรตีนจากพืชอาจเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ ไม่ว่าจะทำบางส่วนหรือทั้งหมดก็ตาม การวิจัยแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าการรวมอาหารที่มีพืชเป็นส่วนประกอบในอาหารสามารถลดความเสี่ยงของการเจ็บป่วยต่างๆ ได้อย่างไร จึงสมเหตุสมผลสำหรับเราที่จะลองแหล่งโปรตีนจากพืชมากขึ้น ขณะนี้เรามีผงโปรตีนรสชาติเยี่ยมที่นุ่มนวลเพื่อให้มีตัวเลือกโปรตีนที่สะดวกและพกพาไปได้ทุกที่ นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกเนื้อสัตว์พร้อมใช้มากมายที่สามารถรวมเข้ากับสูตรอาหารที่เราชื่นชอบได้อย่างง่ายดาย และมีบาร์บีคิวรออยู่ข้างหน้า ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ผู้เป็นมังสวิรัติและสัตว์กินพืชทุกชนิดสามารถเพลิดเพลินกับเบอร์เกอร์เนื้อชุ่มฉ่ำรสชาติเยี่ยมพร้อมแตงโมชิ้นหนึ่งหรือข้าวโพดหนึ่งฝัก ตามที่กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ โปรตีนจากพืชส่วนใหญ่ไม่มีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด 9 ชนิด (อย่างไรก็ตาม คุณจะพบโปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมบูรณ์ได้ในผงโปรตีนจากพืชที่สมบูรณ์ของ PlantFusion) ตัวอย่างเช่น โปรตีนจากพืชหลักบางชนิดมักมีทริปโตเฟน ไลซีน และไอโซลิวซีนต่ำ ในทางกลับกัน โปรตีนจากสัตว์มีแนวโน้มที่จะมีซิสเทอีน โฮโมซิสเทอีน และทอรีนในปริมาณที่สูงกว่า

ลิงก์นี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกเท่านั้น และไม่ได้เป็นการรับรองเอนทิตีที่เชื่อมโยงกับผลิตภัณฑ์หรือบริการใดๆ

เนื่องจากมีโปรตีนจากพืชหลายประเภทจึงมีสูตรมากมายเช่นกัน อาหารทั้งสามชนิดนี้เป็นวิธีที่ดีในการเริ่มต้นและนำเสนอตัวเลือกอาหารที่หลากหลายในหมวดหมู่นี้ โปรตีนไม่สามารถบริสุทธิ์ ดีต่อสุขภาพ และรสชาติดีกว่าผงโปรตีน VEGAN Superfood ใหม่ของเราได้ ส่วนผสมนี้ได้มาจากส่วนผสมที่มีสารอาหารหนาแน่นซึ่งมาจากต่างประเทศเพื่อให้มั่นใจในคุณภาพ ความบริสุทธิ์ และความถูกต้องของผลิตภัณฑ์ มันเป็นโซลูชั่นโปรตีนที่สมบูรณ์แบบสำหรับทุกคน เมล็ดทานตะวันอุดมไปด้วยโปรตีน (7 กรัมต่อเปลือก 1/4 ถ้วย ตามที่ USDA ตั้งข้อสังเกต) ไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยวและไฟเบอร์ที่ดีต่อสุขภาพ สารอาหารที่ช่วยให้คุณอิ่มนานขึ้น ถั่วแระญี่ปุ่นเป็นถั่วฝักยาวสีเขียวที่คุณเห็นตามทางเดินแช่แข็งของร้านขายของชำ ขายในฝักหรือปอกเปลือก edamame เป็นตัวเลือกโปรตีนจากพืชที่ดีเยี่ยม โดยมีโปรตีนเกือบ 10 กรัมต่อการเสิร์ฟครึ่งถ้วย ตามข้อมูลของ USDA ถั่วเลนทิลยังเต็มไปด้วยเส้นใยและเป็นอาหารที่มีดัชนีน้ำตาลในเลือดต่ำ ตามการทบทวนใน Legume Science ซึ่งสามารถช่วยส่งเสริมการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้อย่างเหมาะสม การรับประทานอาหารที่มีเส้นใยสูงเป็นประจำ เช่น ถั่วเลนทิล ยังช่วยส่งเสริมความสม่ำเสมอในการย่อยอาหาร สุขภาพของหัวใจ และสุขภาพโดยรวม จากการทบทวนในปี 2023 ที่ตีพิมพ์ใน Frontiers in Nutrition NoordCode ให้บริการอาหารและอาหารเสริมคุณภาพสูงจากยุโรปและผลิตจากวัตถุดิบในท้องถิ่นทุกครั้งที่เป็นไปได้ ผลิตภัณฑ์ NoordCode ได้รับการทดสอบอย่างอิสระเพื่อความบริสุทธิ์และไม่มีสารที่เป็นอันตราย

การบริโภคโปรตีนเป็นประจำมีความสำคัญต่อสุขภาพของเรา และยังมีอีกหลายสิ่งที่ต้องคำนึงถึงอย่างจริงจัง ในโพสต์นี้ เราจะเปรียบเทียบโปรตีนจากสัตว์กับโปรตีนจากพืช และดูว่าเนื้อสัตว์ที่เพาะเลี้ยงนับว่าเป็นแหล่งโปรตีนที่มีชีวิตได้อย่างไร การย่อยได้ของโปรตีนจากพืช ผู้เป็นมังสวิรัติอาจต้องการปริมาณโปรตีนที่สูงขึ้นเล็กน้อย เนื่องจากความสามารถในการย่อยได้ของโปรตีนจากพืชลดลงเล็กน้อย โปรตีนในอาหารจากพืชทั้งหมดถูกย่อยได้น้อยกว่าเล็กน้อยเมื่อเทียบกับโปรตีนที่แยกได้หรือโปรตีนจากสัตว์ เวอร์จิเนีย เมสซีนา ซึ่งเสนอแนะการตั้งเป้าหมายการบริโภคโปรตีนที่สูงกว่า RDA ประมาณ 10% เป็นความคิดที่ดีสำหรับผู้ที่ได้รับโปรตีนส่วนใหญ่ จากพืชทั้งหมด ตามที่กล่าวไว้ข้างต้น ผู้เชี่ยวชาญจากพืชจำนวนมากแนะนำโปรตีนประมาณ 1 ถึง 1.1 กรัม/กิโลกรัม เป็นระดับที่เหมาะสมเพื่อชดเชยการย่อยได้ ผู้ที่รับประทานเฉพาะโปรตีนจากพืชควรมุ่งเป้าไปที่การบริโภคแหล่งต่างๆ เพื่อให้ได้กรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่ต้องการ คุณอาจต้องเสริมสารอาหารรองบางชนิด เช่น วิตามินดี วิตามินบี 12 และธาตุเหล็ก โปรตีนจากพืชมาจากแหล่งพืช เช่น พืชตระกูลถั่ว ธัญพืช ถั่ว เมล็ดพืช ผัก และผลไม้ ในการเปรียบเทียบ โปรตีนจากสัตว์นั้นได้มาจากแหล่งที่มาของสัตว์ เช่น เนื้อสัตว์ สัตว์ปีก ปลา ไข่ และผลิตภัณฑ์จากนม

ผงสีเหลืองขุยนี้เป็นยีสต์รูปแบบที่ไม่ใช้งาน ช่วยเพิ่มรสชาติชีส โดยให้โปรตีน 4 กรัมต่อ 2 ช้อนโต๊ะ และวิตามินบีจำนวนมาก ใช้โรยป๊อปคอร์น เติมซุป รีซอตโต้ หรืออาหารอื่นๆ ที่ปกติคุณจะใส่พาร์เมซานชีส หรืออาจเป็นสิ่งที่นักวิจัยของฮาร์วาร์ดไม่ได้ควบคุม เช่น มลพิษที่เป็นพิษ เช่น ไดออกซินและ PBC เนื่องจากพวกมันมักจะสะสมในห่วงโซ่อาหารเป็นวัว หมู ไก่ และปลา ––และสุดท้ายก็จบลง บนจานของเรา ดังนั้นโปรตีนจากพืชจึงเป็นก้าวสำคัญในการลดภาระของร่างกายจากมลภาวะที่เป็นอันตราย เราดำเนินธุรกิจ Truly Grass Fed™ มาหลายปีแล้ว และเรามุ่งมั่นที่จะใช้ส่วนผสมที่สะอาดที่สุด รสชาติที่ไม่มีใครเทียบได้ และทำธุรกิจเหมือนกับที่คนรุ่นต่อไปมีความสำคัญ ในฐานะวีแกน เนื้อสัตว์ที่ปลูกควรช่วยให้คุณมีความหวังว่าในที่สุดโลกก็จะยอมรับค่านิยมและหลักการที่สอดคล้องกับมโนธรรมและความเชื่อของคุณในที่สุด และหากคุณยังมีความฝันที่จะได้สเต็กเนื้อชุ่มฉ่ำแบบเก่าๆ หรือเบอร์เกอร์เนื้อ 100% ย่างจนสมบูรณ์แบบ คุณควรนับวันและนาทีจนกว่าเส้นทางกฎระเบียบจะเปิดขึ้นซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถแข่งกับเคาน์เตอร์เนื้อสัตว์หรือรายการโปรดที่ใกล้ที่สุดได้ ร้านอาหาร. คุณจะไม่พบแบคทีเรีย ฮอร์โมนการเจริญเติบโต หรือยาปฏิชีวนะที่เป็นอันตรายในเนื้อสัตว์ที่เพาะเลี้ยง และคุณจะไม่เห็นฝูงวัวที่อัดแน่นไปด้วยฝูงวัวระหว่างทางไปฆ่า มีผู้รับประทานเนื้อสัตว์จำนวนมากที่มีค่านิยมเดียวกันกับชุมชนวีแกน เนื้อสัตว์ที่ปลูกควรให้ทุกฝ่ายมารวมตัวกันรอบโต๊ะอาหารเย็น แม้ว่าการศึกษาวิจัยชิ้นเดียวนั้นถูกตั้งคำถาม แต่ก็ป้องกันได้น้อยกว่าคือหากคาราจีแนนถูกสกัดจากน้ำทะเลที่ปนเปื้อน สารดังกล่าวสามารถสะสมโลหะหนักในระดับที่เป็นอันตรายได้ ดังนั้นจึงก่อให้เกิดภัยคุกคามต่อสุขภาพที่สำคัญ

การศึกษาเพิ่มเติมแสดงให้เห็นว่าการกินเนื้อแดงแปรรูปมากขึ้นอาจเพิ่มความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจได้ เนื้อสัตว์แปรรูป ได้แก่ เนื้อรมควัน ไส้กรอก ฮอทดอก ซาลามิ เบคอน และเนื้อกระป๋อง ไม่ว่าคุณจะเป็นมังสวิรัติ ชอบรับประทาน Meatless Mondays หรือหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์จากสัตว์ คุณจะได้รับประโยชน์จากการเพิ่มพืชและโปรตีนจากพืชมากขึ้นในอาหารของคุณ ด้วยการเปิดตัวโรงงานโปรตีนถั่วแห่งใหม่ในเมืองซูใต้ รัฐเนแบรสกา ปัจจุบัน Ingredion เป็นผู้ผลิตเพียงรายเดียวในอเมริกาเหนือที่นำเสนอผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชไอโซเลท สารสกัดเข้มข้น แป้ง และแป้งที่ “ผลิตในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา” โปรตีนเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกสำหรับผู้บริโภคที่ต้องการประโยชน์ต่อสุขภาพจากอาหารและเครื่องดื่ม นอกเหนือจากคุณประโยชน์ทางโภชนาการแล้ว โปรตีนยังช่วยเพิ่มความอิ่ม ความอิ่ม และสามารถเพิ่มร่างกายให้กับการใช้งานได้หลากหลาย ตั้งแต่น้ำสลัดแบบช้อนไปจนถึงสแน็คบาร์ และอื่นๆ อีกมากมาย

Plant protein is

นอกจากนี้ นักวิจัยพบว่าการรับประทานโปรตีนจากพืชเพียงหนึ่งหรือสองมื้อแทนโปรตีนจากสัตว์สามารถให้ประโยชน์ต่อสุขภาพได้ ซึ่งสามารถทำได้โดยการเปลี่ยนเวย์โปรตีนจากพืชเพียงไม่กี่หน่วยบริโภคต่อสัปดาห์ เวย์โปรตีนซึ่งได้มาจากนมเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์และเป็นวิธีที่ดีในการช่วยสร้างมวลกล้ามเนื้อ ในทางกลับกัน โปรตีนจากพืชเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่รับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักหรือแพ้แลคโตส ความคล้ายคลึงกันอีกประการหนึ่งระหว่างเวย์กับโปรตีนจากพืชก็คือคะแนนการย่อยได้ของโปรตีน (PDCAAS) PDCAAS เป็นตัววัดว่าร่างกายสามารถย่อยและใช้แหล่งโปรตีนได้ดีเพียงใด ทั้งเวย์และโปรตีนจากพืชมีคะแนน PDCAAS สูง โดยเวย์โปรตีนจะสูงกว่าเล็กน้อยเล็กน้อย โปรตีนวีแกนหรือจากพืชมักจะมีรสชาติที่แตกต่างจากเวย์โปรตีนมาตรฐาน บางครั้งอาจผสมยากขึ้นเล็กน้อยและอาจมีรสค้างอยู่ในคอ แต่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับวิธีที่คุณใช้ผงจริงๆ การเติมโปรตีนจากพืช 1 ช้อนชาลงในสมูทตี้เป็นวิธีที่ดีในการเพิ่มปริมาณโปรตีนและรับประโยชน์จากวิตามินจากผลไม้ ในขณะเดียวกันก็รับประกันว่าคุณจะได้รับประสบการณ์รสชาติที่อร่อยจริงๆ

ถั่วลิสงอุดมไปด้วยโปรตีน เต็มไปด้วยไขมันที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย และอาจช่วยให้สุขภาพของหัวใจดีขึ้นได้ ประกอบด้วยโปรตีนประมาณ 20.5 กรัมต่อ half ถ้วย เนื่องจากมีผงโปรตีนหลายประเภทให้เลือก คุณอาจสงสัยว่าประเภทใดดีกว่ากัน และชนิดใดที่เหมาะกับความต้องการและความชอบของคุณ ป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง การรับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลักอาจลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหลอดเลือดสมองได้ 10% อาหารเพื่อสุขภาพประกอบด้วยผักใบเขียว ธัญพืชไม่ขัดสี และถั่วต่างๆ มากมาย ตลอดจนธัญพืชขัดสีและน้ำตาลที่เติมเล็กน้อย

จากนั้นในระหว่างขั้นตอนการประมวลผล โปรตีนจากพืชจะถูกรวมเข้ากับองค์ประกอบการทำงานต่างๆ เพื่อให้ได้รสชาติ เนื้อสัมผัส และรูปลักษณ์ที่ต้องการของผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้าย ซึ่งเกี่ยวข้องกับการใช้สี สารอิมัลซิไฟเออร์ สารทำให้เกิดเจล สารยึดเกาะ และเครื่องปรุงแต่งกลิ่นรส นักวิจัยพบว่า “ปริมาณที่เทียบเท่ากับออนซ์” ของแหล่งอาหารที่มีโปรตีนไม่เทียบเท่ากับการเผาผลาญในคนหนุ่มสาวที่มีสุขภาพดี ดังนั้นการกินโปรตีนจากสัตว์หนึ่งออนซ์อาจส่งผลให้มีการสร้างโปรตีนในร่างกายมากขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ดี เพื่อตรวจสอบว่าร่างกายสลายตัวและใช้แหล่งโปรตีนต่างๆ ได้อย่างไร และดูว่าโปรตีน “เทียบเท่ากับออนซ์” เท่ากันจริงหรือไม่ ผู้วิจัยจึงจัดกลุ่มคนออกเป็น 7 กลุ่ม ทุกกลุ่มมีจำนวน “เทียบเท่าออนซ์” เท่ากัน ทางเลือกบางอย่างเป็นแบบสัตว์และบางแบบเป็นแบบพืช การวิจัยในช่วง 30 ปีที่ผ่านมาระบุว่านักกีฬาที่ฝึกซ้อมอย่างหนักอาจต้องการโปรตีน 1.2 ถึง 2.0 กรัมต่อกิโลกรัม (0.forty five ถึง 0.9 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 ปอนด์) ต่อวันเพื่อรักษามวลกล้ามเนื้อ สำหรับนักวิ่งน้ำหนัก one hundred fifty ปอนด์ จะมีโปรตีนตั้งแต่ sixty eight ถึง 135 กรัมต่อวัน และตัวเลือกที่ทำจากพืชไม่จำเป็นต้องเป็นผลิตภัณฑ์ที่เตรียมไว้ล่วงหน้าทั้งหมด เห็ดหั่นเต๋า ถั่วเลนทิล ถั่ว มะเขือยาว และมันฝรั่งสามารถนำไปประกอบอาหารได้หลายสูตรเพื่อให้ได้โปรตีนที่ไม่ใช่จากสัตว์ในปริมาณที่น่าพอใจ การขาดข้อมูลเกี่ยวกับโปรตีนจากพืชอาจทำให้อุตสาหกรรมหยุดชะงักได้ ด้วยการสำรวจโดย Smart Protein Project พบว่า 48% ของผู้บริโภคต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์อาหารจากพืช11 รวมถึงความเข้าใจผิดของผู้บริโภคเกี่ยวกับพืช- ส่วนผสมของโปรตีนสามารถบรรเทาได้ด้วยข้อมูลส่วนผสมที่มากขึ้นและชัดเจนยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม ประโยชน์เชิงสัมพันธ์ของโปรตีนจากสัตว์และพืชไม่ได้ตรงไปตรงมา แม้ว่ามันอาจจะดีต่อการสร้างกล้ามเนื้อ แต่ลิวซีนที่หมุนเวียนอยู่ในระดับสูงก็มีอยู่ในผู้ที่เสี่ยงต่อโรคเบาหวานเช่นกัน ดังนั้นหากคุณคิดว่าโปรตีนเท่ากับเนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์จากนม ให้คิดใหม่อีกครั้ง ธัญพืชไม่ขัดสี ถั่ว ถั่วและพืชตระกูลถั่ว และอาหารจากพืชหมักที่น่าทึ่งมากมาย เช่น เต้าหู้และเทมเป้ ล้วนเป็นแหล่งโปรตีนที่อุดมไปด้วย เวย์โปรตีน

หากคุณทราบหรือสงสัยว่ามีช่องว่างทางโภชนาการอื่นๆ ในอาหารของคุณ นอกเหนือจากโปรตีนที่ไม่เพียงพอ ผงโปรตีนจากพืชคุณภาพสูงอาจชดเชยการขาดดุลที่อาจเกิดขึ้นได้ นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่าคุณจะได้รับทุกสิ่งที่ร่างกายต้องการเพื่อให้รู้สึกดีที่สุดทั้งในและนอกยิม ความต้องการที่เพิ่มขึ้นนี้เกี่ยวข้องกับความแตกต่างในการย่อยและการดูดซึมระหว่างแหล่งโปรตีนจากพืชและสัตว์ แต่อย่าตกใจเพราะความแตกต่างนั้นเล็กน้อย การพิจารณาว่าคุณมีความกระฉับกระเฉงแค่ไหนตลอดทั้งวัน รวมถึงการออกกำลังกายโดยเฉพาะ เป็นสิ่งสำคัญในการคำนวณปริมาณโปรตีนในอุดมคติของคุณ สำหรับผู้ที่อยู่ประจำที่ คำแนะนำขั้นต่ำคือโปรตีน zero.eight กรัมต่อกิโลกรัมก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้คุณมีชีวิตอยู่และร่างกายทำงานได้อย่างถูกต้อง แหล่งข้อมูลรองที่อ้างถึงสำหรับการศึกษาวิจัยนี้ ได้แก่ แหล่งข้อมูลของรัฐบาล, คณะกรรมาธิการสหภาพยุโรป, หน่วยงานความปลอดภัยด้านอาหารแห่งยุโรป, สถาบันประเมินความเสี่ยงแห่งสหพันธรัฐเยอรมัน, หน่วยงานความปลอดภัยและมาตรฐานอาหารแห่งอินเดีย (FSSAI) และกระทรวงสาธารณสุข แรงงานของญี่ปุ่น และสวัสดิการได้อ้างอิงเพื่อระบุและรวบรวมข้อมูลสำหรับการศึกษาครั้งนี้ แหล่งข้อมูลทุติยภูมิยังรวมถึงรายงานประจำปีและข่าวประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับโปรตีนจากพืชด้วย ในทางกลับกัน อาหารที่มีพืชเป็นหลักมักจะให้ความยืดหยุ่นมากกว่า ผู้ที่เลือกรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักจะไม่บริโภคนมหรือเนื้อสัตว์ แต่อาจยอมให้ตนเองบริโภคผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่ได้จากสัตว์ได้

เข้าสู่กระแสหลัก เมื่อสองสามทศวรรษที่แล้ว คุณคงเป็นเรื่องยากที่จะหาเต้าหู้ เบอร์เกอร์ผัก หรือนมจากพืชในซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านอาหาร หรือสถานประกอบการด้านอาหารทั่วไป ตอนนี้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้มีอยู่ทั่วไป Taco Bell มีเมนู “Vegetarian Certified” ซึ่งรวมอยู่ในรายชื่อร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด/เครือร้านอาหารหลายแห่งที่ปัจจุบันให้บริการอาหารที่ทำจากพืช เช่น Wendy’s, Denny’s, Subway, Chipotle, White Castle และ Chilli’s Target มีแผนกโปรตีนจากพืชอยู่ในร้าน เมื่อผู้คนเลือกพืชเป็นแหล่งที่มาของโปรตีนมากขึ้น RD จะต้องทำความคุ้นเคยกับปัญหาเกี่ยวกับคุณภาพของพวกเขามากขึ้น ไม่ว่าคุณจะเลือกแบบไหน อย่าลืมดูฉลากด้วย ผงโปรตีนหลายชนิดทั้งเวย์และจากพืชอาจมีส่วนผสมเพิ่ม เช่น สารให้ความหวาน สารเพิ่มความข้น รวมถึงรสชาติและสีสังเคราะห์ “พยายามหลีกเลี่ยงสารเติมแต่งที่มีปริมาณสูง” เดวิสกล่าว Spano อ้างอิงการศึกษาชิ้นหนึ่ง ซึ่งพบว่านักกีฬามังสวิรัติต้องการโปรตีนรวมเพิ่มขึ้น 12 เปอร์เซ็นต์หรือประมาณ 10 กรัมต่อวัน เมื่อเทียบกับนักกีฬาที่กินพืชทุกชนิด ดังนั้นสำหรับนักวิ่งที่เน้นพืชเป็นหลัก one hundred fifty ปอนด์นั้น จะเพิ่มโปรตีนได้มากถึง seventy eight ถึง 145 กรัมต่อวัน

ทุกเซลล์และเลือดของเราแต่ละหยดประกอบด้วยโปรตีนหลายพันชนิด และโปรตีนแต่ละชนิดถูกสร้างขึ้นจากโปรตีนที่เรากิน พบได้ในอาหารทุกประเภทเท่าที่จะจินตนาการได้ ผลิตภัณฑ์จากสัตว์ (รวมถึงเนื้อแดง เนื้อหมู ไก่ ปลา และไข่) มักถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีโปรตีนสูงที่สุด แต่ทั่วโลก โปรตีนที่พบในพืชเป็นแหล่งโปรตีนอย่างน้อยร้อยละ 60 ของโปรตีนที่มนุษย์บริโภค มันขึ้นอยู่กับทางเลือกของแต่ละบุคคล สิ่งสำคัญคือผงโปรตีนจากพืชประกอบด้วยโปรตีนระหว่าง 20g-30g การเลือกใช้โปรตีนจากพืชที่มีส่วนผสม เช่น ข้าวและถั่ว หมายความว่าคุณจะได้รับกรดอะมิโนทั้งหมดที่จำเป็นสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ เขาเขียนว่าการเปลี่ยนอาหารให้มีพืชเป็นศูนย์กลางมากขึ้นก็มีความสำคัญต่อสุขภาพของโลกเช่นกัน สำหรับผู้ที่ไม่ต้องการเลิกใช้ผลิตภัณฑ์จากสัตว์โดยสิ้นเชิง วิลเล็ตต์แนะนำให้รับประทานวันละสองมื้อ เช่น โยเกิร์ตหนึ่งถ้วย ไก่หรือปลาสามหรือสี่ออนซ์ และเพิ่มโปรตีนจากพืชและอาหารที่มีให้เลือกหลากหลาย ของผัก ผลไม้ และธัญพืช

หากคุณเพิ่งเริ่มหรือสนใจรับประทานอาหารจากพืช คุณอาจกังวลว่าคุณจะไม่ได้รับโปรตีนเพียงพอสำหรับไลฟ์สไตล์ที่กระฉับกระเฉงของคุณ ท้ายที่สุดแล้ว พืชมักจะมีโปรตีนต่อกรัมน้อยกว่าอาหารสัตว์ และมักจะไม่ถูกดูดซึมด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม นักกีฬาที่ทำจากพืชจำนวนมากกำลังประสบความสำเร็จหลังจากเลิกใช้อาหารสัตว์ วิธีที่นิยมในการรวมโปรตีนเข้ากับอาหารของเรามากขึ้นคือการใช้ผงโปรตีน การเติมผงโปรตีนหนึ่งช้อนลงในสมูทตี้หรือเครื่องดื่มสามารถช่วยเพิ่มความมั่นใจว่าร่างกายจะได้รับสิ่งที่ร่างกายต้องการเมื่อคุณเดินทาง โปรตีนจากสัตว์เป็นแหล่งสารอาหารรองที่ดี รวมถึงวิตามินบีและวิตามินดี ปลาที่มีไขมันสูง เช่น ปลาแซลมอน อุดมไปด้วยวิตามินดี โดยมีไข่แดง ชีส และตับเนื้อวัวอยู่ไม่ไกล นอกจากนี้วิตามินบี 12 ยังจำเป็นสำหรับการสังเคราะห์ DNA และสามารถพบได้ในแหล่งที่มาของสัตว์เท่านั้น โปรตีน (เรากล้าพูดเลย) เป็นสารอาหารหลักที่สำคัญที่สุด ทำไม เพราะร่างกายไม่ได้กักเก็บโปรตีนเหมือนกับสารอาหารหลักอื่นๆ แต่เราจะต้องได้รับมันจากอาหารของเรา และสิ่งสำคัญคือเราต้องทำเช่นนั้นเพราะโปรตีนเป็นส่วนสำคัญของร่างกายมนุษย์ พบได้ในทุกสิ่งตั้งแต่กล้ามเนื้อและอวัยวะไปจนถึงกระดูก ผิวหนัง และเส้นผม แม้ว่าการแพ้โปรตีนถั่วจะเป็นเรื่องปกติ แต่ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพบางคนกังวลว่าส่วนผสมนั้นไม่ได้ถูกเน้นไว้บนฉลากอาหาร เนื่องจากผู้คนจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ที่เป็นโรคภูมิแพ้โปรตีนถั่ว

สำหรับคนหนัก a hundred and fifty ปอนด์ นั่นจะดูเหมือนโปรตีน 68 กรัม แทนที่จะเป็น 54 กรัม หรือถั่วเลนทิลอีกถ้วยในมื้อกลางวัน แนะนำว่าปริมาณโปรตีนควรอยู่ระหว่าง zero.8 ถึง 2.4 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม สำหรับคนหนัก a hundred and fifty ปอนด์ ปริมาณโปรตีนอาจมีตั้งแต่ 54 กรัมไปจนถึง 163 กรัมต่อวัน ขึ้นอยู่กับระดับกิจกรรมของคุณ กรดอะมิโนสามชนิดสุดท้ายนี้ (ลิวซีน ไอโซลิวซีน และวาลีน) ยังเรียกอีกอย่างว่ากรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง มีบทบาทสำคัญในการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อโดยเฉพาะ นักออกกำลังกายหลายคนเสริมด้วยเพื่อเร่งการฟื้นตัวและป้องกันการสลายตัวของกล้ามเนื้อ โปรตีนจากข้าวประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด และมักไม่ก่อให้เกิดภูมิแพ้ ทำให้เป็นตัวเลือกที่ดีเยี่ยมสำหรับผู้ที่มีภาวะแพ้อาหารหรือแพ้อาหาร ภูมิภาคอเมริกาเหนือมีส่วนแบ่งที่ใหญ่ที่สุดในแง่ของมูลค่า four.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ของตลาดโปรตีนจากพืชทั่วโลกในปี 2565 และคาดว่าจะเติบโตที่ CAGR ที่ 7.4% ฐานผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นและความต้องการผลิตภัณฑ์ปลอดจากสัตว์ที่ดีต่อสุขภาพและมีคุณค่าทางโภชนาการที่เพิ่มขึ้น คาดว่าจะผลักดันการเติบโตของตลาดโปรตีนจากพืชในประเทศเกิดใหม่ เช่น แคนาดา เม็กซิโก และสหรัฐอเมริกา การใช้ถั่วเป็นแหล่งโปรตีนจากพืชเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แต่ผู้ผลิตโปรตีนถั่วเผชิญกับความท้าทายที่สำคัญเนื่องจากขาดความสามารถในการแปรรูป เพื่อให้การผลิตเป็นไปได้ในเชิงเศรษฐกิจ นักพัฒนาอาหารจำเป็นต้องค้นหาการใช้แป้งถั่วอย่างมีคุณค่า ซึ่งคิดเป็น 60% ของปริมาณถั่ว แต่โดยทั่วไปแล้วจะไม่มีการนำไปใช้ในผลิตภัณฑ์ที่มีโปรตีนจากถั่ว ความเป็นไปได้ทางเศรษฐกิจของกระบวนการขึ้นอยู่กับการขายโปรตีนหรือแป้ง และการขายโปรตีนโดยไม่ทำให้แป้งสูญเสียสามารถทำกำไรได้

มาค่าใช้เป็นยารักษาพืชที่มีประสิทธิภาพมานานกว่า 3,000 ปี อุดมไปด้วยสารอาหารเพื่อรองรับพลังงานที่เพิ่มขึ้นในขณะที่ลดความเครียด อุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุ และกรดอะมิโนที่ช่วยให้กล้ามเนื้อเคลื่อนไหวได้ ต่อไปนี้คือการเปรียบเทียบโปรตีนจากสัตว์และโปรตีนจากพืชเกี่ยวกับการลดน้ำหนัก รวมถึงวิธีจัดลำดับความสำคัญของโปรตีนในอาหารที่สมดุล ผลิตภัณฑ์นี้ไม่มีการเคลือบน้ำตาล การเลี้ยงสัตว์เพื่อใช้เป็นเนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์จากนมต้องใช้ทรัพยากรจำนวนมาก มากกว่าพืชผลเพียงอย่างเดียว เช่น ที่ดิน อาหารสัตว์ และน้ำ ตลอดจนปริมาณแรงงานที่เกี่ยวข้องกับการฆ่า แปรรูป และจัดจำหน่ายสิ่งเหล่านี้ อาหาร การทำฟาร์มปศุสัตว์ยังก่อให้เกิดมลพิษทางอากาศ เนื่องจากปศุสัตว์ปล่อยก๊าซสู่ชั้นบรรยากาศผ่านทางของเสีย (54,55) และตามรายงานขององค์การอาหารและการเกษตรแห่งสหประชาชาติ การเลี้ยงสัตว์ทำให้เกิดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกมากกว่าระบบการขนส่ง (56) นอกเหนือจากคุณประโยชน์จากไฟโตเคมิคอลที่อาจเกิดขึ้นแล้ว การรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นส่วนประกอบหลักยังเชื่อมโยงกับประโยชน์เชิงบวกหลายประการต่อสุขภาพ เช่น พลังงานที่เพิ่มขึ้น อารมณ์ดีขึ้น และสุขภาพของหัวใจ (12,thirteen,14,15) ตัวอย่างเช่น อาหารที่มีถั่วและควินัวสามารถให้โปรตีนได้ 30 กรัม แต่ก็มีแคลอรี่มากกว่า 600 และคาร์โบไฮเดรต a hundred กรัมด้วย และเพื่อให้ได้โปรตีน 30 กรัมจากถั่วลิสง คุณยังได้รับ 650 แคลอรี่และไขมัน 58 กรัมอีกด้วย เปรียบเทียบกับโปรตีน 30 กรัมจากสเต็กที่เลี้ยงด้วยหญ้าซึ่งมีแคลอรี่น้อยกว่า 200 แคลอรี่ ไขมัน 8 กรัม และคาร์โบไฮเดรต 0 กรัม จำไว้ว่าคุณไม่จำเป็นต้องเสียสละสิ่งที่ได้รับหรือประสิทธิภาพการออกกำลังกายเพียงเพราะคุณรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลัก Plant Perform ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของนักกีฬา และช่วยให้พวกเขาได้รับผลลัพธ์สูงสุด โดยไม่ต้องใช้ผลิตภัณฑ์จากสัตว์

อย่างไรก็ตาม แหล่งโปรตีนแต่ละแหล่งไม่เหมือนกัน โปรตีนจากสัตว์และพืชมีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญหลายประการ ไม่สำคัญว่าคุณเลือกโปรตีนจากสัตว์หรือพืชหรือไม่? สิ่งสำคัญที่ต้องทราบคือพืชมีปริมาณโปรตีนต่ำกว่าแหล่งจากสัตว์ และมีแนวโน้มที่จะมีแคลอรี่หนาแน่นน้อยกว่า ดังนั้นคุณอาจต้องกินมากขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการในแต่ละวัน ด้วยเหตุนี้ ผู้คนจึงหันมาหาผลิตภัณฑ์เฉพาะทางมากขึ้นเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาได้รับโปรตีนในปริมาณที่ต้องการเพื่อให้รู้สึกดีที่สุด ข้อมูลทางวิทยาศาสตร์แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าโปรตีนจากสัตว์ (ปอนด์ต่อปอนด์) มีคุณภาพเหนือกว่าโปรตีนจากพืชอย่างเห็นได้ชัด

ตรงกันข้ามกับความเชื่อที่นิยม การศึกษาที่ใหญ่ที่สุดที่เปรียบเทียบการบริโภคสารอาหารของผู้กินเนื้อสัตว์กับผู้ที่กินพืช แสดงให้เห็นว่าผู้กินพืชโดยเฉลี่ยไม่เพียงแต่ได้รับโปรตีนเพียงพอเท่านั้น แต่ยังมากกว่าที่ต้องการถึง 70% น่าแปลกที่แม้แต่ผู้กินเนื้อสัตว์ก็ยังได้รับโปรตีนจากพืชประมาณครึ่งหนึ่ง (7) สิ่งนี้ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจหากคุณทราบว่าแซนวิชเนยถั่วมีโปรตีนมากพอๆ กับเนื้อวัว three ออนซ์หรือไข่ขนาดใหญ่ three ฟอง (8) วิธีอ้างอิงในการประเมินคุณภาพของโปรตีนในอาหารคือ PDCAAS (Protein Digestibility Corrected Amino Acid Score) (FAO, 1990) ซึ่งสอดคล้องกับความสามารถในการย่อยได้ของโปรตีนคูณด้วยดัชนีทางเคมี แต่ในปี 2013 FAO ได้เสนอดัชนีใหม่ DIAAS (Digestible Essential Amino Acid Score) ซึ่งสะท้อนไม่เพียงแต่องค์ประกอบของกรดอะมิโนของโปรตีนเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการดูดซึมของโปรตีนด้วย (การย่อยได้ในลำไส้เล็ก) (FAO, 2014) แผนกนมจากพืชในร้านขายของชำดูเหมือนจะขยายตัวทุกเดือน การพยายามค้นหาตัวเลือกที่ “ดีที่สุด” สำหรับคุณอาจเป็นเรื่องที่น่ากังวล และนมถั่ว ข้าวโอ๊ต และนมจากพืชอื่นๆ ล้วนมีทางเลือกอยู่แล้ว Jones เชื่อ แต่ถ้าเธอถูกบังคับให้เลือกเพียงข้อเดียวเป็นคำแนะนำยอดนิยมสำหรับผู้ที่ไม่บริโภคนม นมถั่วเหลืองก็เอาชนะคู่แข่งได้เนื่องจากมีปริมาณโปรตีนซึ่งเทียบได้กับนมวัว

การเพิ่มระบบบำบัดเวย์ (น้ำในกระบวนการผลิต) ให้กับโรงงานของคุณมีผลเชิงบวกอย่างมากต่อผลผลิต ต้นทุนน้ำ และความยั่งยืน ระบบบำบัดเวย์ช่วยให้คุณนำน้ำ โปรตีน และคาร์โบไฮเดรตกลับมาใช้ใหม่ แทนที่จะส่งทรัพยากรอันมีค่าเหล่านี้ไปยังโรงบำบัดน้ำเสีย กระบวนการผลิตโปรตีนจากพืชเริ่มต้นด้วยการสกัดโปรตีน ขั้นแรก วัตถุดิบจะถูกผสมกับน้ำเพื่อสร้างสารละลาย และใช้วิธีการต่างๆ เช่น การสกัดด้วยอัลคาไลน์ การสกัดด้วยกรด หรือการสกัดโดยใช้เอนไซม์ช่วย โปรตีนจะถูกละลายในน้ำ จากนั้น โปรตีนจะถูกแยกออกจากส่วนประกอบอื่นๆ ในสารละลาย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเส้นใยและแป้ง โดยใช้เทคโนโลยีการหมุนเหวี่ยง เช่น เครื่องดีแคนเตอร์ ไฮโดรไซโคลน และตัวแยก การหมุนเหวี่ยงมีประโยชน์มากมายเหนือโซลูชันแบบเดิมที่อิงจากการกรอง รวมถึงประสิทธิภาพในการแยกสารสูง การใช้พลังงานต่ำ และการสร้างของเสียน้อยที่สุด สิ่งนี้มีส่วนทำให้กระบวนการสกัดโปรตีนมีความยั่งยืนและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ในขณะเดียวกันก็รับประกันคุณภาพของผลิตภัณฑ์ในระดับสูง ระบบของเรามาพร้อมกับการรับประกันกระบวนการของเรา ได้รับการปรับแต่งอย่างเต็มที่และปรับให้เหมาะสมในระดับระบบเพื่อให้ได้ผลตอบแทนสูงและ OPEX ต่ำ สร้างขึ้นเพื่อความยืดหยุ่น ง่ายต่อการขยายขนาด ทำให้สามารถคาดการณ์การขยายและการเปลี่ยนจากโรงงานนำร่องไปเป็นการผลิตเต็มรูปแบบได้อย่างราบรื่นและราบรื่น ส่วนประกอบทั้งหมดของเราได้รับการออกแบบและสร้างขึ้นเพื่อความบริสุทธิ์ของผลิตภัณฑ์ในระดับสูง สุขอนามัยที่โดดเด่น และทำความสะอาดง่าย ด้วยเหตุนี้ อุปกรณ์ของเราจึงเป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับการผลิตโปรตีนไอโซเลทเกรดอาหารที่ตรงตามมาตรฐานความปลอดภัยของอาหารสูงสุด นี่คือสาเหตุว่าทำไมการเปลี่ยนแปลงโปรตีนของคุณจึงเป็นเรื่องสำคัญ การผสมผสานโปรตีนจากพืชหลากหลายชนิดเข้าด้วยกัน จะทำให้คุณได้รับโปรไฟล์โปรตีนที่ครบถ้วนตามที่ร่างกายต้องการ

เมื่อพูดถึงการสร้างกล้ามเนื้อ มีปัจจัยโภชนาการที่สำคัญสองประการที่คุณต้องการแคลอรี่และโปรตีนมากขึ้น และการวิจัยชี้ให้เห็นว่าผู้ที่กินพืชเป็นหลักมักจะได้รับทั้งสองอย่างน้อยลง (44,45) เชื่อกันว่าโปรตีนมีผลเชิงบวกในการลดน้ำหนักผ่านการระงับความอยากอาหาร และผลกระทบต่อการรักษามวลไขมันน้อย แต่เท่าที่เราทราบ ไม่มีงานวิจัยใดที่แสดงให้เห็นว่าโปรตีนจากพืชหรือจากสัตว์โดยเฉพาะมีประโยชน์ต่อการลดน้ำหนักมากกว่าการควบคุมแคลอรี่เพียงอย่างเดียว การตัดเนื้อสัตว์ออกหมายถึงพื้นที่ที่มากขึ้นสำหรับพืชในอาหารของคุณ และด้วยแนวทางที่วางแผนไว้อย่างดี คุณอาจได้รับสารอาหารที่ดีและโปรตีนที่เพียงพอในคราวเดียว เชื่อกันว่าไฟโตเคมิคอลจะให้สี กลิ่น และกลิ่นแก่พืช แต่ก็มีส่วนประกอบในการปกป้องด้วยเช่นกัน เมื่อคุณบริโภคไฟโตเคมิคอลเหล่านี้ เชื่อกันว่าจะให้ประโยชน์ต่อสุขภาพในการป้องกัน แม้ว่าจะจำเป็นต้องมีการวิจัยเพิ่มเติมเพื่อทำความเข้าใจอย่างชัดเจนถึงบทบาทของพวกเขาในการป้องกันโรคและสุขภาพ (8) แม้ว่าพืชจะมีโอเมก้า three ที่เป็นประโยชน์จำนวนมาก แต่ก็ไม่ใช่แหล่งสำคัญของโอเมก้า three ของ EPA และ DHA EPA เป็นสารต้านการอักเสบที่มีประสิทธิภาพ และ DHA เป็นไขมันประเภทที่ 80% ของสมองของเราสร้างขึ้นและคิดว่ามีความสำคัญต่อสุขภาพสมอง (5) สังกะสีมีบทบาทสำคัญในการสมานแผลและคิดว่าดูดซึมจากสัตว์ได้ง่ายกว่า (4) วิตามินดีไม่พบตามธรรมชาติในอาหารส่วนใหญ่ มันถูกสังเคราะห์โดยร่างกายจากแสงแดด สัตว์สังเคราะห์วิตามินดีในลักษณะเดียวกันจึงสามารถเป็นแหล่งวิตามินดีได้ เห็ดอาจมีวิตามินดีอยู่บ้าง แต่น้อยกว่าแหล่งจากสัตว์ เช่น ปลาแซลมอน ไข่ และตับเนื้อวัวอย่างเห็นได้ชัด

เนื่องจากอาหารที่มีพืชเป็นหลักได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นในหมู่ผู้บริโภค จึงมีนักกีฬาที่จริงจังและเป็นมืออาชีพเข้าร่วมขบวนการนี้เพิ่มมากขึ้นด้วย ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดที่มีชื่อว่า The Game Changers ได้ไปไกลมากในการกล่าวถึงตำนาน “นักกีฬาต้องการเนื้อสัตว์” ซึ่งบดขยี้ทัศนคติเดิมๆ ของคนมังสวิรัติที่อ่อนแอและผอมไปตลอดกาล โปรตีนจากพืชมีคุณค่าทางโภชนาการสูง เป็นแหล่งไฟเบอร์ วิตามิน และแร่ธาตุที่ดีเยี่ยม ส่วนใหญ่ไม่ใช่ “โปรตีนสมบูรณ์” ด้วยตัวมันเอง แต่สามารถนำมารวมกันเพื่อสร้างโปรตีนสมบูรณ์ได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ยังมีโปรตีนจากกัญชาซึ่งทำโดยการเอาน้ำมันออกจากเมล็ดป่านที่ปอกเปลือกแล้ว จากนั้นจึงนำของแข็งที่เหลือไปบดให้เป็นผงโปรตีนจากป่าน ผงโปรตีนจากกัญชามีระดับโปรตีนปานกลางและมีเส้นใยในปริมาณมาก แม้ว่าน้ำมันจะถูกกำจัดออกไป แต่ผงโปรตีนจากกัญชายังคงรักษาอัตราส่วนที่ดีต่อสุขภาพของน้ำมันโอเมก้าซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องของกัญชา ในทางกลับกัน การรับประทานเนื้อแดงมากเกินไปอาจไม่ดีต่อไตของคุณ การศึกษา 15 ปีกับผู้ใหญ่ 63,257 คน พบว่าการกินเนื้อแดงมากขึ้นมีความเชื่อมโยงกับความเสี่ยงที่สูงขึ้นต่อภาวะไตวาย (โรคไตวายระยะสุดท้าย) ผู้ที่กินเนื้อแดงมากที่สุดก็กินผักและผลไม้น้อยที่สุดเช่นกัน

Practice Greenhealth เป็นแหล่งข้อมูล เครื่องมือ ข้อมูล ทรัพยากร และการสนับสนุนด้านเทคนิคจากผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับโครงการริเริ่มด้านความยั่งยืนที่ช่วยให้โรงพยาบาลและระบบสุขภาพบรรลุเป้าหมายด้านสุขภาพ การเงิน และชุมชน ค้นหาอินโฟกราฟิกเวอร์ชันที่ดาวน์โหลดได้และทุกสิ่งที่จำเป็นสำหรับสถานพยาบาลเพื่อตั้งเป้าหมายที่มุ่งหน้าสู่โรงงาน เมนู และทำการตลาดอาหารที่มุ่งหน้าสู่พืช และติดตามความคืบหน้า สำหรับประชากรทั่วไป การได้รับแคลอรี่จากโปรตีน 10-15 เปอร์เซ็นต์ต่อวันก็เพียงพอแล้ว นี่เป็นเรื่องจริงแม้แต่กับผู้ที่มีไลฟ์สไตล์กระตือรือร้นก็ตาม SELF ไม่ได้ให้คำแนะนำทางการแพทย์ การวินิจฉัย หรือการรักษา ข้อมูลใดๆ ที่เผยแพร่บนเว็บไซต์นี้หรือโดยแบรนด์นี้ไม่ได้มีจุดมุ่งหมายเพื่อใช้แทนคำแนะนำทางการแพทย์ และคุณไม่ควรดำเนินการใดๆ ก่อนที่จะปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ อย่างไรก็ตาม ความแตกต่างที่สมบูรณ์และไม่สมบูรณ์นี้ไม่ใช่เรื่องใหญ่อย่างที่เราเคยคิด ในความเป็นจริง Academy of Nutrition and Dietetics ดำเนินการไปไกลถึงขนาดเรียกความแตกต่างที่สมบูรณ์และไม่สมบูรณ์ว่า “ทำให้เข้าใจผิด” ในรายงานจุดยืนเรื่องอาหารมังสวิรัติประจำปี 2559

การหยุดชะงักของเซลล์เป็นกระบวนการเริ่มต้นในเทคนิคการสกัดโปรตีนทั้งแบบแห้งและแบบเปียก ซึ่งจะช่วยปลดปล่อยโปรตีนออกจากร่างกายของโปรตีน ก่อนหน้านี้ การหยุดชะงักของเซลล์ทำได้โดยวิธีการทางกล เช่น การโม่ การบด ฯลฯ หรือการบำบัดทางเคมีหรือความร้อน วิธีการนี้ใช้ไมเซลล์แบบย้อนกลับ ซึ่งเป็นโมเลกุลของสารลดแรงตึงผิวที่รวมกันขนาดนาโนเมตร ซึ่งโดยทั่วไปจะมีแกนในของโมเลกุลน้ำอยู่ภายในตัวทำละลายที่ไม่มีขั้ว โมเลกุลขั้วโลกของน้ำที่มีอยู่ในรีเวิร์สไมเซลล์ช่วยในการละลายโมเลกุลชีวโมเลกุลที่ชอบน้ำ เช่น โปรตีน ระบบสามเฟสที่เรียกว่าระบบตัวทำละลายน้ำ – สารลดแรงตึงผิว – อินทรีย์ถูกสร้างขึ้นโดยไมเซลล์แบบย้อนกลับ เพื่อป้องกันการสูญเสียสภาพของโปรตีนโดยตัวทำละลายอินทรีย์ภายในสระน้ำขั้วโลก โดยใช้การสกัดไปข้างหน้าหรือการสกัดแบบย้อนกลับ (7) แต่โดยทั่วไปแล้ว ความต้องการโปรตีนที่แท้จริงของคุณได้รับอิทธิพลจากอายุ ขนาดร่างกาย สมรรถภาพทางกาย การตั้งครรภ์ ความเจ็บป่วย หรือไม่ว่าคุณจะฟื้นตัวจากการผ่าตัดหรืออาการบาดเจ็บสาหัสหรือไม่ก็ตาม บ่อยครั้งที่ตลาดเกษตรกรในท้องถิ่นเป็นสถานที่ที่ดีที่สุดในการซื้อผักและผลไม้เนื่องจากผลิตเฉพาะสิ่งที่อยู่ในฤดูกาลเท่านั้น ดังนั้นราคาจึงอาจต่ำกว่าร้านขายของชำที่นำเข้าสินค้ามาก ประชากรโลกกำลังเติบโตอย่างทวีคูณ และคาดการณ์ว่าภายในปี 2573 จะมีปากไว้เลี้ยงเกือบเก้าพันล้านปาก ทำให้เกิดความตึงเครียดกับทรัพยากรและโครงสร้างพื้นฐานของโลก

การดูแลให้เราได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิดในอาหารของเราทุกวันเป็นการรับประกันว่าเราจะเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ที่สำคัญทั้งหมดของโปรตีนที่เรารับประทานเข้าไป แหล่งโปรตีนจากสัตว์ทั้งหมดจะเป็นโปรตีนสมบูรณ์ แต่ไม่ได้เป็นเช่นนั้นกับแหล่งโปรตีนจากพืชทั้งหมด และแม้ว่าจะมีแหล่งโปรตีนสมบูรณ์จากพืชมากมาย (ซึ่งเราจะกล่าวถึงในเร็วๆ นี้) แต่ก็ยังมีแหล่งโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์จำนวนมากพอๆ กัน เช่น ธัญพืชไม่ขัดสี ถั่ว เมล็ดพืช และพืชตระกูลถั่ว นี่คือจุดที่องค์ประกอบของโปรตีนจากพืชและสัตว์เริ่มมีความแตกต่างกัน โปรตีนจากสัตว์ทั้งหมดเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ ซึ่งรวมถึงเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อจากสัตว์ (เนื้อวัวจากวัว เบคอนและแฮมจากหมู อกไก่ เนื้อปลา ฯลฯ) รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่ได้จากกล้ามเนื้อเหล่านี้ (ไข่และผลิตภัณฑ์จากนม เช่น นมและโยเกิร์ต) ในทางกลับกัน โปรตีนจากพืช รวมถึงถั่ว พืชตระกูลถั่ว (ถั่วเลนทิล ถั่วลันเตา) ถั่วเปลือกแข็ง เมล็ดพืช และธัญพืชไม่ขัดสีเกือบทั้งหมดล้วนไม่สมบูรณ์ มีโปรตีนจากพืชโชคดีเพียงไม่กี่ชนิดเท่านั้นที่สมบูรณ์ เช่น ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง (เช่น ถั่วแระญี่ปุ่น เต้าหู้ และนมถั่วเหลือง) และควินัว ผู้สูงอายุดูเหมือนจะต้องการโปรตีนมากขึ้นเพื่อกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ (MPS) ให้ได้มากที่สุด Mark Messina กล่าว เขากล่าวเสริมว่า “การศึกษาจำนวนมากแสดงให้เห็นว่าลิวซีนของกรดอะมิโนเป็นกุญแจสำคัญในการกระตุ้น MPS เมื่อถึงเกณฑ์ลิวซีน แหล่งที่มาของโปรตีนก็ดูเหมือนจะไม่สำคัญ ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่การศึกษาแสดงให้เห็นว่าพืชชนิดนี้ โปรตีนสามารถกระตุ้น MPS ได้สูงสุด อย่างไรก็ตาม อาจใช้โปรตีนจากพืชในปริมาณที่สูงกว่าเมื่อเทียบกับเวย์โปรตีน เนื่องจากเวย์อุดมไปด้วยลิวซีนอย่างมาก” แหล่งอาหารจากพืชของลิวซีน ได้แก่ อาหารจากถั่วเหลือง เมล็ดฟักทอง เซตัน และเทมเป้ เวย์โปรตีนอาจมีผลข้างเคียงบางประการเนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์จากสัตว์ แต่ผลข้างเคียงเหล่านี้ส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับการแพ้แลคโตส (เนื่องจากแลคโตสเป็นคาร์โบไฮเดรตหลักในเวย์โปรตีน) โปรตีนจากพืชสามารถสกัดได้จากหลายแหล่ง โดยมักจะนำธัญพืช พืชตระกูลถั่ว ถั่วเปลือกแข็ง และเมล็ดพืชต่างๆ เข้าด้วยกัน โดยทั่วไปแล้วถั่วลันเตาและข้าวกล้องจะถูกรวมไว้เพื่อให้กรดอะมิโนที่จำเป็นของไลซีนและเมไทโอนีน และการศึกษาชิ้นหนึ่งพบว่าโปรตีนจากข้าวกล้องมีประสิทธิภาพพอๆ กับเวย์โปรตีนในการสร้างกล้ามเนื้อ เพิ่มความแข็งแรง และช่วยในการฟื้นตัว เมื่อแยกความแตกต่างระหว่างโปรตีนจากพืชและโปรตีนจากสัตว์ สิ่งที่เกี่ยวข้องมากที่สุดคือการดูโปรไฟล์ของกรดอะมิโนที่จำเป็น และโดยเฉพาะอย่างยิ่งกรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง ตัวอย่างเช่น ปริมาณลิวซีนที่แนะนำต่อวัน (RDA) ของผู้ใหญ่คือ forty two มก./น้ำหนักตัว 1 กก. [3] RDA นั้นสามารถทำได้ด้วยการบริโภคสเต็กเนื้อเพียง one hundred กรัม ซึ่งเป็นสเต็กขนาด three.5 ออนซ์เท่านั้น [4] คุณจะต้องกินเต้าหู้เนื้อแข็งเป็นสองเท่าหรือเกือบห้าเท่าของปริมาณถั่วกระป๋องเพื่อให้ได้ RDA สำหรับลิวซีน!

เช่นเดียวกับสิ่งส่วนใหญ่ มันขึ้นอยู่กับบุคคลและความชอบส่วนตัว ร่างกายมนุษย์มีความสามารถในการปรับตัวได้อย่างไม่น่าเชื่อ และในฐานะที่เป็นสัตว์กินพืชทุกชนิด เราสามารถปรับตัวเข้ากับรูปแบบการกินได้หลากหลาย ตั้งแต่ การตัดคาร์โบไฮเดรตไปจนถึงการเลิกกินเนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์จากนม เรามีทางเลือกและสามารถทานอาหารได้มากกว่าหนึ่งประเภท พืช รวมถึงสิ่งใดก็ตามที่งอกขึ้นมาจากพื้นดินและสิ่งใดก็ตามที่ไม่ใช่สัตว์หรือปลา หรือไม่ได้มาจากสัตว์หรือปลา ซึ่งรวมถึงผลไม้ ผัก ธัญพืช พืชตระกูลถั่ว ถั่ว เมล็ดพืช และผลิตภัณฑ์อาหารใดๆ ที่ผลิตจากส่วนผสมเหล่านี้ หมดยุคไปแล้วของโปรตีนเชคจากพืชที่มีรสขมและมีรสขมซึ่งมีรสชาติเหมือนดินที่ปลูกพืช PLAnt Perform นำเสนอเทคโนโลยี Flavour Smooth™ ที่เป็นเอกสิทธิ์ของเรา ซึ่งช่วยให้คุณเพลิดเพลินกับรสชาติครีมที่เข้มข้น เช่นเดียวกับมิลค์เชคที่คุณชอบเมื่อตอนเป็นเด็ก แต่มาพร้อมคุณประโยชน์ทั้งหมดของโปรตีนจากพืช

ยังมีวิทยาศาสตร์อีกจำนวนมากที่ยังไม่ได้เปิดเผยเกี่ยวกับวิธีที่กรดอะมิโนชนิดต่างๆ ส่งผลต่อสุขภาพในหลายๆ ด้าน การทำความเข้าใจว่าโปรตีนในอาหารไม่สามารถใช้แทนกันได้เป็นขั้นตอนแรกในการถอดรหัสผลกระทบที่แม่นยำของโปรตีนที่เรากินต่อความเป็นอยู่ที่ดีของเรา สิ่งที่เราเรียกว่าโปรตีนในอาหารคือส่วนผสมของโปรตีนรสชาติต่างๆ นับพันชนิด โมเลกุลขนาดใหญ่จำนวนมากเหล่านี้สร้างขึ้นจากหน่วยซ้ำที่เรียกว่ากรดอะมิโน ซึ่งมีกรดอะมิโนทั่วไปอยู่ 20 ชนิด โปรตีนแต่ละประเภทมีลำดับกรดอะมิโนที่เรียงต่อกันไม่ซ้ำกัน เหมือนตัวอักษรที่ประกอบเป็นคำและประโยค อาหารจากพืชเต็มไปด้วยเส้นใยและสารอาหารที่อาจช่วยป้องกันโรคมะเร็ง โรคหัวใจ โรคเบาหวาน และโรคเรื้อรังอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ยังสามารถช่วยรักษาน้ำหนักให้แข็งแรงได้อีกด้วย นั่นเป็นเหตุผลที่เราลงทุนอย่างมากในการดำเนินงานระดับต่อไปและเทคโนโลยีห่วงโซ่อุปทานเพื่อการจัดหาและการแปรรูปโปรตีนจากพืชที่ปลอดภัยและยั่งยืน ด้วยการประกันคุณภาพที่สม่ำเสมอและประสิทธิภาพที่เชื่อถือได้ เรากำลังทำให้แป้งพัลส์และโปรตีนใช้งานได้ง่าย เพื่อให้คุณสามารถส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ได้คะแนนสูงในด้านรสชาติ เนื้อสัมผัส และรูปลักษณ์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบ

นอกจากนี้ โปรตีนจากพืชส่วนใหญ่เป็นอาหารที่มีปริมาณสูงตามธรรมชาติ ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถรับประทานโปรตีนเหล่านี้ในปริมาณที่มากขึ้นโดยได้รับแคลอรี่น้อยลง ผู้วิจัยมองข้ามคำสั่งให้ผู้เข้าร่วมรับประทานอาหารที่มีโปรตีนจนเสร็จสิ้น จนกว่าผู้เข้าร่วมทั้งหมดจะเสร็จสิ้นการทดสอบและวิเคราะห์ผลลัพธ์ ซึ่งรวมถึงประชากรในกลุ่มที่อาจเสี่ยงต่อการขาดความหลากหลายในการเลือกโปรตีน เช่น ผู้ใหญ่อายุน้อย และผู้ที่อาจบริโภคแหล่งโปรตีนคุณภาพสูงที่มีสารอาหารหนาแน่นน้อยเกินไป แม้ว่าจะมีความต้องการสารอาหารมากขึ้น เช่น ผู้สูงอายุก็ตาม ความต้องการโปรตีนของคุณแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ รวมถึงอายุ น้ำหนัก สถานะสุขภาพ ระดับกิจกรรม และอื่นๆ อย่างไรก็ตาม คำแนะนำทั่วไปเกี่ยวกับปริมาณโปรตีนที่คุณควรบริโภคต่อวันมีดังนี้ โปรตีนช่วยสร้าง ซ่อมแซม และบำรุงรักษาโครงสร้างของร่างกาย อาหารที่ได้จากพืชและสัตว์สามารถให้โปรตีนได้ทั้งคู่ อย่างไรก็ตามมีความแตกต่างบางประการ และในขณะที่ทราบกันมานานแล้วถึงความสำคัญของโปรตีนต่อสุขภาพของมนุษย์ แต่สิ่งที่ยังคงถกเถียงกันอยู่ก็คือโปรตีนในปริมาณเท่าใดและประเภทใดที่ดีที่สุดต่อสุขภาพของมนุษย์

ไม่น่าแปลกใจเลยที่กลุ่มคนที่ชอบออกกำลังกาย ผงโปรตีนได้รับการยกย่องอย่างสูงมาเป็นเวลานาน เป็นวิธีที่สะดวกในการได้รับสารอาหารหลักนี้ในปริมาณมากหลังจากที่คุณออกกำลังกายในยิมหรือในช่วงเวลาอื่นของวันเพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับเพียงพอ ไม่ว่าคุณจะชอบออกกำลังกายบ่อยๆ หรือแค่พยายามปรับปรุงอาหาร เป้าหมายการบริโภคอาหารโดยทั่วไปคือการกินโปรตีนให้มากขึ้น ท้ายที่สุดแล้ว มีการโฆษณากันอย่างดีมาหลายปีแล้วว่าโปรตีนเป็นส่วนสำคัญของอาหารเพื่อสุขภาพในการสร้างมวลกายแบบไร้ไขมันและทำให้มื้ออาหารอิ่มท้องมากขึ้น นี่คือเหตุผลที่ผู้เป็นมังสวิรัติและหมิ่นประมาทอาจได้รับคำแนะนำให้บริโภคอาหารจากพืชที่มีโปรตีนหลากหลายบ่อยๆ วิธีลับๆ ในการรับประทานโปรตีนจากพืชคือการผสมโปรตีนเข้ากับซอส ด้วยส่วนผสมและรสชาติที่ถูกต้อง คุณจะไม่สังเกตเห็นด้วยซ้ำว่าซอสของคุณมีโปรตีนสูงกว่า เม็ดมะม่วงหิมพานต์และแมคคาเดเมียเป็นซอสครีมที่ทำจากพืชซึ่งสามารถนำไปใส่ในคาสเซอโรล พาสต้า ชามธัญพืช และอื่นๆ ได้ เต้าหู้ไหมสามารถนำมาปั่นเป็นซอสครีมและใช้สำหรับมื้อเย็นหรือของหวานได้ แน่นอนว่าวิทยาศาสตร์โภชนาการก้าวหน้าไปมากตั้งแต่ช่วงทศวรรษ 1980 ขนมปังอาจไม่ใช่สิ่งแรกที่นึกถึง เช่น เมื่อผู้คนนึกถึงโปรตีนจากพืช Samantha Heller, RD นักโภชนาการที่ลงทะเบียนในนิวยอร์กซิตี้ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับการศึกษาใหม่นี้กล่าวว่ามันสามารถส่งผลต่อปริมาณโปรตีนที่ผู้คนบริโภคได้อย่างแท้จริง นักกีฬามีความสนใจมานานแล้วถึงคุณประโยชน์ของอาหารจากพืช ผู้ที่รับเลี้ยงบุตรบุญธรรมในช่วงแรก ได้แก่ Billie Jean King, Carl Lewis และ Venus Williams เมื่อเร็วๆ นี้ นักกีฬาที่มีชื่อเสียงหลายคนได้เปลี่ยนมารับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลัก รวมถึงผู้เล่น NBA Kyrie Irving, Derrick Morgan ผู้เล่นแนวรับ NFL และ Kendrick Farris นักยกน้ำหนักโอลิมปิก